Tăng cường testosterone ở nữ giới nhờ thực phẩm?

Những loại thực phẩm giúp tăng cường testosterone ở nữ giới

Phanh phui bí mật về testosterone!

Phụ nữ nhận biết đàn ông suy giảm testosterone bằng cách nào?

Bổ sung testosteron, cải thiện sức mạnh quý ông

Suy giảm testosterone làm tăng nguy cơ trầm cảm cho đàn ông

Nam giới mất cơ do suy giảm testosterone

Vai trò của testosterone đối với phụ nữ

Testosterone đóng vai trò chuyển đổi thức ăn thành năng lượng, tăng cường chức năng não bộ và giúp các cơ bắp thêm chắc khỏe, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa. Nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa mất trí nhớ và sự hao hụt dần testosterone. Khi thiếu testosterone trong cơ thể, phụ nữ còn có thể gặp phải những vấn đề về tim mạch, loãng xương, cơ bắp yếu và bệnh đái tháo đường. 

Nghiên cứu gần đây cho thấy testosterone cũng có lợi cho những bệnh nhân Alzheimer. Nồng độ testosterone giảm cũng được cho là một trong những nguyên nhân gây ra chứng trầm cảm và lo âu.

Thiếu testosterone dễ dẫn đến chứng trầm cảm

Chính vì vậy, việc bổ sung một số loại thực phẩm giúp đẩy mạnh quá trình sản xuất testosterone là đặc biệt quan trọng, giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiều căn bệnh. 

Nguồn thực phẩm giúp tăng cường testosterone

Một trong những loại thực phẩm có thể kể đến là trứng. Trứng có chứa nhiều cholesterol, và testosterone có nguồn gốc từ cholesterol. Do đó, nếu muốn tăng cường nồng độ cholesterol, hãy bổ sung thêm trứng trong chế độ ăn uống hàng ngày. 

Trứng giúp tăng cường nồng độ testosterone trong cơ thể

Các loại hạt và ngũ cốc cũng là nguồn cholesterol rất tốt cho cơ thể. Bổ sung những loại thực phẩm này trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp gia tăng lượng testosterone.

Ngoài ra, các loại trái cây như chuối, bơ… cũng là rất giàu kali – thành phần rất quan trọng trong việc sản xuất testosterone. 

Một số loại thực phẩm khác như gan rất giàu vitamin A, kali giúp duy trì hàm lượng testosterone trong cơ thể, tăng cường khối lượng cơ bắp.

Rau bina, khoai lang cũng là nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin A.

Bên cạnh đó, một số loại thực phẩm khác cũng giúp làm tăng nồng độ testosterone trong cơ thể là tôm, cá ngừ, cá hồi, hàu, cải cầu vồng, ngũ cốc nguyên hạt, bột ca cao…

Hoài Thương H+ (Theo Boldsky.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng