Muốn da sáng hồng, cần ăn thực phẩm sau

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp da tăng cường độ đàn hồi và luôn sáng hồng

7 thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ

Khỏe đẹp nhờ tinh dầu

Bí quyết làm đẹp da mỗi ngày từ sữa tươi

7 điều nên làm để luôn trẻ trung và quyến rũ

Quả việt quất

Quả việt quất giàu chất các chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa khác mà bạn có thể bao gồm trong chế độ ăn uống lành mạnh của mình là rượu vang đỏ và chocolate đen. GS. Joely Kaufman-Janette lưu ý, bạn nên ăn trái cây và rau quả ở dạng tươi sống bởi nó sẽ cung cấp chất chống oxy hóa nhiều hơn so với khi nấu chín.

Các loại cá

Cá rất giàu acid béo omega-3 nên là một phần trong chế độ ăn uống cho làn da khỏe mạnh. GS. Kaufman-Janette nói, nhiều người đang cố gắng cắt giảm tất cả các chất béo từ chế độ ăn uống của họ mà không biết rằng nếu thiếu một số chất béo, đơn cử là omega-3, da của bạn sẽ trở nên khô, nhăn nheo và chảy xệ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt là một sự lựa chọn thông minh cho làn da của bạn. Nó còn là một sự thay thế lành mạnh cho bánh mì hoặc mỳ ống trắng. "Tiêu thụ bánh mì và mỳ ống trắng làm tăng đột biến insulin không tốt cho sức khỏe làn da của bạn," GS. Kaufman-Janette giải thích. Trong khi đó, ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ giúp thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh, một yếu tố có liên quan đến sức khỏe làn da.

Nước lọc

Thiếu nước, da sẽ trở nên khô. Bạn chỉ nên tăng cường sử dụng nước lọc và các loại nước ép rau củ quả. Hạn chế tiêu thụ các loại đồ uống có đường bởi nó có thể ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn bằng cách làm cho mức insulin tăng và giảm đáng kể.

Trà xanh 

Trà xanh có hai lợi ích cho làn da của bạn: Nó chứa chất chống oxy hóa, có thể chống lại những ảnh hưởng của lão hóa và giữ cho cơ thể của bạn luôn ngậm nước. Theo Kaufman-Janette, đây là một trong những chiến lược giúp làn da nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung luôn khỏe mạnh.

Trà xanh có tác làm chậm quá trình lão hóa

Sữa chua ít béo

Sữa chua thường được đề nghị cho một chế độ ăn uống khỏe mạnh vì nó có chứa probiotics (men vi sinh) rất có lợi cho sức khỏe tiêu hóa. Sữa chua giúp giảm bớt những triệu chứng rắc rối thường gặp ở hệ thống tiêu hóa và hỗ trợ điều trị các bệnh về da như rosacea hoặc viêm da. Vì vậy, Kaufman-Janette khuyến cáo, những người có các bệnh lý về da nên cho sữa chua vào chế độ ăn uống của mình.

Khoai lang 

Khoai lang là nguồn chứa vitamin A dồi dào có tác dụng làm giảm các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa. Hiện nay, có một số loại kem bôi trên thị trường có chứa vitamin A nhưng Kaufman-Janette cảnh báo không nên sử dụng quá nhiều bởi nó có thể làm cho da bị khô và khó chịu.

Bông cải xanh 

Bông cải xanh và các loại rau xanh khác chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Bông cải xanh cung cấp nhiều vitamin A và C, đây là 2 loại vitamin giúp chống lại nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa.

 

Trái bơ giàu các chất béo lành mạnh, vitamin A, C và chất xơ giúp tăng cường sức khỏe làn da. Quả bơ cũng là một thành phần phổ biến trong các loại mặt nạ tự chế hoặc tự nhiên. Tuy nhiên, theo Kaufman-Janette, bơ nên tiêu thụ qua đường ăn uống thay vì đắp lên khuôn mặt vì mặt nạ bơ có thể gây tắc lỗ chân lông. Đặc biệt, cần tránh chúng nếu bạn là người dễ bị mụn trứng cá.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý giá của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa nguồn gốc thiên nhiên, không chứa hormone. Charmlux giúp kích thích tái tạo tế bào (EGF), thúc đẩy quá trình làm trắng da, hạn chế sắc tố gây sạm da, sản sinh Collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da. Viên nhau thai cừu Charmlux giúp giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, cho phụ nữ một làn da căng, trắng mịn, tràn đầy xuân sắc.

Ngoài dạng viên, Charmlux hiện nay đã có kem dưỡng trắng Charmlux với chiết xuất nhau thai cừu, Hentowhite, chiết xuất củ đậu rất thuận lợi cho chị em phụ nữ.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1314/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng