Chỉ số huyết áp 130/90 là bình thường đối với một người 53 tuổi?

Chỉ số huyết áp 130/90mmHg là không bình thường với người trung và cao tuổi

Giảm cân có giúp giảm huyết áp?

Điểm mặt các dấu hiệu của tăng huyết áp?

6 thực phẩm bạn nên ăn vào mùa Hè để kiểm soát huyết áp

11 cách đơn giản giúp hạ huyết áp

Trả lời:
Chào bạn,
Chỉ số huyết áp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tư thế lúc đo, trạng thái vận động hay nghỉ ngơi, các chất nạp vào có thể trước khi đo,… Đồng thời, việc chẩn đoán tăng huyết áp, ngoài chỉ số huyết áp cần dựa vào nguy cơ tim mạch và xác định bệnh lý nguyên nhân thứ phát gây tăng huyết áp. Nếu chỉ dựa trên chỉ số 130/90, theo bảng phân loại tăng huyết áp, cũng chưa thể kết luận bệnh nhân bị tăng huyết áp độ 1. Cần đánh giá lại mức huyết áp trong vòng 2 tháng để có thể khẳng định chính xác nhất. Tuy nhiên, ở độ tuổi 53 (trung niên), nguy cơ bị các bệnh tim mạch cũng khá cao, kết hợp với chỉ số huyết áp là 130/90 mmHg vượt ngưỡng bình thường, khả năng rất cao bệnh nhân bị tăng huyết áp. Việc cần thiết là cần đi khám lại để có chẩn đoán đúng. 
Đối với bệnh nhân có chỉ số huyết áp ở mức bình thường cao trở lên như trong trường hợp này, việc ngăn ngừa tiến triển thành tăng huyết áp là rất quan trọng. Việc này có thể đạt được thông qua thay đổi lối sống, kết hợp với sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên như thực phẩm chức năng Định Áp Vương. sản phẩm có thành phần chính là cao cần tây kết hợp với cao tỏi, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magiê citrate, nattokinase và nhiều thảo dược quý khác. TPCN Định Áp Vương có tác dụng lợi tiểu, giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, vừa giúp trấn tĩnh, an thần kinh, tất cả các tác dụng này đều góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp giảm cholesterol máu, giảm lipid máu nên có tác dụng làm thông thoáng lòng mạch, vừa giúp hạ huyết áp lại giúp tăng chuyển hóa lipid tạo thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhờ đó, tăng cường sức khỏe toàn trạng cho cơ thể. Như vậy đây là sản phẩm rất tốt trong việc ngăn ngừa tăng huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh một cách an toàn, hiệu quả. Bạn nên dùng với liều 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định nên dùng với liều: 2 – 4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1-3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao
TPBVSK Định Áp Vương là sự kết hợp giữa Nattokinase với cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, cao cần tây với chiết xuất tỏi, magie, kali giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ chống tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm phù hợp với những người tăng huyết áp, những người có nguy cơ tăng huyết áp, người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì.
* XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già