Tăng huyết áp có cần uống thuốc điều trị suốt đời không?

Thuốc điều trị huyết áp giúp ổn định và ngăn ngừa biến chứng do tăng huyết áp

Ổn định huyết áp nhờ sản phẩm thảo dược

Uống trà Ô Long giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp?

Tại sao tăng huyết áp gây đau đầu, chóng mặt và mất ngủ?

Tăng huyết áp ảnh hưởng tới toàn cơ thể như thế nào?

Dược sỹ tư vấn:

Chào bạn!

Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:

Bệnh tăng huyết áp có rất nhiều biến chứng có thể xảy ra trên bệnh nhân. Mục đích của việc uống thuốc là để kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa các biến chứng khôn lường của bệnh. Các biến chứng của bệnh tăng huyết áp có thể kể đến như đột quỵ, nhồi máu cơ tim,... Do đó, khi huyết áp ổn định bạn vẫn cần phải sử dụng thuốc để ngăn ngừa những biến chứng này xảy ra.

Thông thường đối với các thuốc tây y điều trị tăng huyết áp, người bệnh thường phải dùng suốt đời. Có rất nhiều bệnh nhân tự ý bỏ thuốc khi tình trạng huyết áp đã ổn định. Liều lượng và tần suất sử dụng thuốc huyết áp của bệnh nhân phụ thuộc vào tình trạng bệnh được bác sĩ chẩn đoán. Khi bệnh được kiểm soát thì liều lượng và tần suất dùng thuốc của bệnh nhân sẽ được bác sĩ thay đổi. Vì vậy, bệnh nhân phải uống đều đặn mỗi ngày để ngăn ngừa những biến chứng xảy ra.

Những lưu ý về chế độ ăn cũng như lối sống sẽ giúp ích rất nhiều cho bệnh nhân trong quá trình kiểm soát huyết áp. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bệnh nhân:

- Ăn nhạt, hạn chế tối đa lượng muối trong chế độ ăn.

- Hạn chế các loại thức ăn chứa lượng dầu mỡ lớn. Người bệnh cũng nên tăng cường rau xanh và các loại trái cây trong khẩu phần ăn.

- Hạn chế uống rượu, bia: Các loại đồ uống này có tác động lớn tới tình trạng nặng, nhẹ ở bệnh cao huyết áp của bệnh nhân.

- Ngừng sử dụng thuốc lào, thuốc lá: Không chỉ gây tác động lớn tới hệ hô hấp, tim mạch mà còn góp phần gây nhiều biến chứng cho người bệnh.

- Tránh bị nóng, lạnh đột ngột: Khi môi trường thay đổi đột ngột có thể gây tác động làm huyết áp lên xuống thất thường.

 

 

- Hạn chế để bản thân rơi vào trạng thái căng thẳng, stress: Một trong các nguyên nhân gây ra tăng huyết áp là căng thẳng, stress. Giữ cho tâm lý ổn định rất có lợi cho người bệnh trong việc kiểm soát huyết áp.

- Tập thể dục, thể thao sẽ nâng cao thể trạng bệnh nhân và hạn chế được những biến chứng có thể xảy ra.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng để kiểm soát huyết áp của mình. Có rất nhiều lựa chọn cho bệnh nhân trong quá trình ổn định huyết áp của mình. Tuy nhiên, để lựa chọn được một sản phẩm hiệu quả nhưng lại an toàn thì không phải dễ dàng. Theo chuyên gia, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng những sản phẩm mình định sử dụng trước khi mua hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn đúng đắn hơn. Định Áp Vương là một sản phẩm từ các dược liệu thiên nhiên nên đem đến sự an toàn và hiệu quả cho người bệnh. Trong Định Áp Vương có cao cần tây có khả năng kiểm soát huyết áp rất tốt. Ngoài ra, trong sản phẩm còn chứa cao lá dâu tằm, cao hoàng bá đều là những dược liệu quý rất tốt cho sức khỏe người bệnh. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh Tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng khi sử dụng Định Áp Vương rất cao, lên đến 92,8%.

Điều trị bệnh tăng huyết áp phải sử dụng thuốc thường xuyên. Việc này sẽ ngăn chặn được nhiều nguy cơ gây ra các biến chứng bệnh. Do đó, bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý ngưng dùng thuốc trong quá trình điều trị bệnh.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Mai Hương

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người tăng huyết áp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ kiểm soát huyết áp.

dinhapvuong

sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.

Hướng dẫn sử dụng: Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị