Ổn định huyết áp nhờ sản phẩm thảo dược

Tăng huyết áp có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim...

Chế độ dinh dưỡng hỗ trợ kiểm soát chỉ số acid uric

Có thuốc điều trị khỏi nhịp tim nhanh kèm tăng huyết áp không?

Nguyên nhân gây suy tim: Tăng huyết áp và các yếu tố cần chú ý

Suy tim do tăng huyết áp: Triệu chứng cảnh báo và cách phòng ngừa

Chỉ số huyết áp được đánh giá thông qua máy đo, xác định bằng đơn vị milimet thuỷ ngân (mmHg). Theo Hội tăng huyết áp Châu ÂuHội tim mạch học Việt Nam khi huyết áp tâm thu từ 140 mmHg trở lên và/hoặc huyết áp tâm trương từ 90 mmHg trở lên trong thời gian dài thì chẩn đoán là tăng huyết áp.

Mặc dù chịu tác động của nhiều yếu tố nhưng nguyên nhân sâu xa gây tăng huyết áp là do 5 cơ chế chính sau: Độ nhớt máu cao, mạch máu mất tính đàn hồi, nhịp tim tăng, mức độ trơn láng của lòng mạch máu giảm, thể tích tuần hoàn tăng.

Dấu hiệu nhận biết sớm tăng huyết áp

Tăng huyết áp thường ít khi biểu hiện các triệu chứng rõ rệt. Tuy nhiên, bạn cần cảnh giác khi thấy những dấu hiệu dưới:

- Nhức đầu

- Chảy máu mũi

- Vết máu trong mắt hoặc xuất huyết kết mạc

- Tê hoặc ngứa ran các chi

- Buồn nôn và nôn

- Choáng và chóng mặt

- Đau tim.

Ai dễ bị tăng huyết áp

Cao huyết áp có thể gặp phải ở bất cứ đối tượng nào, song những yếu tố sau đây sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh và gặp triệu chứng bệnh cao hơn: Tiền sử gia đình, độ tuổi, hút thuốc, ít vận động, ăn quá nhiều muối, căng thẳng, uống nhiều rượu bia, mắc bệnh mạn tính (bệnh thận, đái tháo đường, tim mạch…).

Tăng huyết áp có nguy hiểm không?

Tăng huyết áp nếu không được điều trị và kiểm soát tốt sẽ dẫn đến tổn thương nặng các cơ quan đích và gây các biến chứng nguy hiểm như tai biến mạch não, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, phình tách thành động mạch chủ, suy tim, suy thận... thậm chí dẫn đến tử vong.

Giải pháp an toàn, hiệu quả từ thảo dược giúp hỗ trợ kiểm soát huyết áp

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng cân bằng, người bệnh tăng huyết áp được khuyến cáo tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe và ngăn ngừa các biến chứng. Ngoài ra, xu hướng được nhiều người tin tưởng lựa chọn là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Cao cần tây, cao tỏi, cao lá dâu tằm, nattokinase, cao hoàng bá... Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường tác động vào cả 5 cơ chế gây tăng huyết áp: Hỗ trợ làm giảm độ nhớt máu; Làm giãn và tăng tính đàn hồi mạch máu; Hỗ trợ điều hòa nhịp tim; Hạ mỡ máu, làm trơn láng lòng mạch; Giảm thể tích tuần hoàn.

Đặc biệt, nghiên cứu năm 2013 cho thấy, cao cần tây giúp hạ chỉ số huyết áp từ 23 - 38mmHg. Tác dụng này kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng do tốc độ đào thải của hoạt chất N-butylphthalide trong cần tây ra khỏi cơ thể rất chậm. Cao cần tây có khả năng tác động vào bệnh huyết áp theo cơ chế 2 chiều. Điều này có nghĩa là thành phần này chỉ tác động lên tình trạng tăng huyết áp mà không ảnh hưởng trên huyết áp bình thường (normotensive), vì thế không gây tụt huyết áp. Đặc biệt thảo dược này rất phù hợp với bệnh nhân bị tình trạng huyết áp không ổn định. Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2015 và 2019 cho thấy, cao cần tây vừa có tác dụng hạ huyết áp tâm thu và tâm trương, vừa giúp giảm lipid máu.

Sự kết hợp của cần tây với tỏi còn hỗ trợ tăng sức đề kháng, hạ mỡ máu, khiến việc lưu thông máu dễ hơn. Cao rễ dâu tằm và nattokinase giúp giãn mạch máu. Berberin trong hoàng bá có tác dụng trên hệ giao cảm, từ đó hỗ trợ hạ huyết áp. Sản phẩm giúp kiểm soát huyết áp nhờ tác động đến nguyên nhân sâu xa bên trong, hạ và ổn định huyết áp lâu dài, có thể sử dụng đồng thời với thuốc tây y mà không gây tương tác thuốc.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe”, khi nói về thành phần chính cao cần tây của sản phẩm, PGS.TS.BS Hồ Bá Do - Phó Chủ tịch Hội YHCT Việt Nam, Giảng viên Cao cấp Học viện Quân y cho biết: “Người bị tăng huyết áp nên dùng sản phẩm thảo dược chứa cao cần tây. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng, cao cần tây có thể sử dụng liều cao lên đến 5000mg/kg thể trọng mà không hề gây độc. Mọi người nên dùng kết hợp thuốc tây y và sản phẩm chứa cao cần tây vì vừa lành tính, hỗ trợ hạ huyết áp rõ rệt cả tâm trương và tâm thu, hiệu quả bền vững”.

Đây cũng là sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín. Sản phẩm có thành phần chính đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng, nhiều người tin dùng và đánh giá hiệu quả cao, từng nhận nhiều giải thưởng danh giá. Đặc biệt, theo khảo sát mới nhất của Tạp chí Kinh tế Việt Nam tháng 1/2021, có 92,8% người sử dụng hài lòng và rất hài lòng khi dùng sản phẩm Định Áp Vương với thành phần chính là cao cần tây.

Câu hỏi “Thảo dược nào hỗ trợ ổn định huyết áp” đã có lời giải đáp. Để góp phần ổn định huyết áp, bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống - sinh hoạt lành mạnh, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cao cần tây mỗi ngày.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người tăng huyết áp 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ kiểm soát huyết áp.
Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.
Hướng dẫn sử dụng: Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.
XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch