Kiểm soát huyết áp với 5 thực phẩm ăn hàng ngày

Tăng huyết áp là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới bệnh tim mạch

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có gây tăng huyết áp?

6 thực phẩm bạn nên ăn vào mùa Hè để kiểm soát huyết áp

Rung nhĩ, tăng huyết áp gây hồi hộp có uống Ninh Tâm Vương được không?

Phòng tránh tăng huyết áp giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương

Chanh

Quả chanh rất giàu vitamin C - một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể, làm cho các mạch máu trở nên mềm mại, linh hoạt hơn và làm giảm huyết áp. Bên cạnh đó, nước chanh còn là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp làm giảm lượng nước dư thừa trong cơ thể cũng là một yếu tố có liên quan tới nguy cơ tăng huyết áp.

Hạt dưa hấu

Hạt dưa hấu có chứa một hợp chất gọi là cucurbocitrin có khả năng làm giãn các mạch máu, đồng thời giúp cải thiện chức năng của thận. Và cả hai điều này đều có những lợi ích trong việc ổn định huyết áp.

Bạn có thể lấy hạt dưa hấu phơi khô, rang chín và xay thành bột. Sau đó, vào mỗi buổi sáng và buổi tối hãy hòa 1 muỗng cà phê bột này với nước ấm để uống, hoặc thêm nó vào các loại sinh tố khác để tăng hương vị.

Tỏi

Cả tỏi sống và tỏi chín đều có thể giúp bạn kiểm soát huyết áp và làm giảm cholesterol

Cả tỏi sống và tỏi đã nấu chín đều có thể giúp bạn kiểm soát huyết áp và làm giảm mức cholesterol. Các chuyên gia y tế cho biết, tỏi có thể giúp thư giãn các mạch máu bằng cách kích thích cơ thể sản xuất ra oxide nitric và hydrogen sulfide.

Bạn có thể ăn từ 1 - 2 tép tỏi sống mỗi ngày, tuy nhiên hãy nhớ nghiền nát chúng trước, bởi điều đó có thể giúp chúng phát hành ra nhiều hydrogen sulfide hơn. Nhưng nếu bạn không thích ăn tỏi sống, bạn cũng có thể thay thế bằng cách hòa 5 - 6 giọt nước ép tỏi với 4 thìa cà phê nước để uống 2 lần/ngày.

Chuối

Chuối là một nguồn cung cấp kali dồi dào có khả năng làm giảm tác dụng của natri, do đó đây là một loại trái cây mà những người bị tăng huyết áp thường được khuyến cáo nên thêm vào chế độ ăn của mình. 

Cần tây

Hàm lượng phytochemical hay còn được gọi là 3-N-butylphthalide cao có thể giúp thư giãn các cơ xung quanh động mạch, giúp giảm huyết áp và tăng lưu lượng trong máu.

Bạn có thể uống một cốc nước ép cần tây mỗi ngày sẽ giúp cho việc kiểm soát huyết áp hiệu quả hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch