Tăng sức khỏe tim mạch với một tách trà mỗi ngày

Favonoid - một loại hóa chất thực vật có trong trà, có tác dụng bảo vệ tim mạch

Những người thực hiện 7 việc này mỗi ngày rất khó bị suy tim

Suy tim độ 1 có nên thức khuya đón Giao thừa?

Tăng huyết áp có biểu hiện khó thở, ho, mệt khi đi lại có phải suy tim?

Điều trị suy tim độ 2 nên dùng thực phẩm hỗ trợ nào?

Cụ thể, theo nghiên cứu, những người uống một tách trà mỗi ngày giảm được 35% nguy cơ gặp cơn nhồi máu cơ tim hoặc các tai biến nghiêm trọng khác ở tim, so với những người không có thói quen uống trà. Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng những người uống trà có ít nguy cơ tích tụ calci trong động mạch vành (động mạch nuôi tim. Sự tăng nồng độ calci trong động mạch vành có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng của hệ tim mạch, bao gồm bệnh tim và đột quỵ.

"Chúng tôi nhận thấy rằng những người uống trà ở mức vừa phải giảm được đáng kể lượng calci trong mạch vành cũng như nguy cơ gặp biến cố tim mạch", tác giả nghiên cứu, TS.BS Elliott Miller - giảng viên y khoa tại Bệnh viện Johns Hopkins (Mỹ) cho biết.

Mỗi ngày uống một tách trà giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Tuy nhiên, TS. Miller lưu ý rằng nhóm nghiên cứu không thể chứng minh được mối quan hệ nhân - quả giữa việc uống trà và bệnh tim, bởi đây chỉ là một nghiên cứu quan sát và rất có thể những người này còn duy trì một lối sống lành mạnh nữa. 

Chi tiết nghiên cứu: TS. Miller và cộng sự đã tiến hành xem xét dữ liệu của hơn 6.000 tình nguyện tham gia vào một nghiên cứu khác, bắt đầu từ năm 2000. Ở thời điểm ban đầu, tất cả các tình nguyện viên đều đã bị bệnh tim. Tất cả những lần bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ, đau ngực hoặc tử vong vì bệnh tim của các tình nguyện viên trong hơn 11 năm đều được ghi chép lại. Đồng thời, họ cũng được theo dõi về lượng calci trong mạch vành. Kết quả cho thấy, so với những người không uống trà thì:

- Những người uống 1 tách trà mỗi ngày có nguy cơ gặp biến cố về tim mạch ít hơn 1/3.

- Những người uống từ 1 - 3 tách trà mỗi ngày giảm đáng kể sự tích tụ calci trong động mạch.

- Chưa có bằng chứng cho thấy uống nhiều hơn 3 tách trà mỗi ngày sẽ tốt cho tim mạch. 

Loại trà được sử dụng nhiều nhất là trà xanh và trà đen. Các nhà nghiên cứu cho rằng flavonoid - một loại hóa chất thực vật có trong trà, có tác dụng bảo vệ tim mạch. Một lợi ích tuyệt vời nữa mà trà có khả năng mang lại cho người bệnh tim mạch đo là giúp đốt cháy năng lượng, tiêu thụ lượng mỡ dư thừa trong máu, nhờ đó hạn chế bớt yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch. Vì vậy, nếu bạn đang có thói quen uống trà, hãy duy trì nó!

Ngoài trà, bạn có thể tìm thấy một chất giúp tiêu thụ chất béo hiệu quả, để cung cấp năng lượng cho cơ tim hoạt động hiệu quả hơn, đó là L-carnitin. Nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường Đại học Oxford của Anh đã chứng minh rằng hoạt chất này giúp tăng cường vận chuyển acid béo vào tế bào, chuyển hóa glucose dư thừa, ức chế hình thành các gốc tự do và vận chuyển chất độc hại ra khỏi tế bào, làm tăng lưu lượng máu tới mạch vành và giúp hồi phục và tái tạo cơ tim sau chấn thương do nhồi máu cơ tim. L-carnitin được sử dụng cho người bệnh tim mạch ở Việt Nam dưới dạng phối hợp với nhiều thành phần khác giúp giãn mạch, hoạt huyết (Đan sâm), tiêu huyết khối (cao Natto), chống viêm mạch vành và giảm mỡ máu (Vàng đằng) tạo nên giải pháp toàn diện để hỗ trợ điều trị giúp giảm ho, phù, khó thở, mệt mỏi…và phòng ngừa bệnh tim mạch.

Kim Chi H+ (Theo Newsmax.com)

Thông tin hữu ích: Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang – giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy tim.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch