Tập thái cực quyền giúp cải thiện sức khỏe tinh thần cho người bệnh tim

Thái cực quyền có thể mang lại nhiều lợi ích cho người từng bị đau tim, người bệnh suy tim…

Cầu cơ mạch vành có nguy hiểm không, có cần điều trị không?

Bị tăng huyết áp: Bạn cần hiểu những điều sau để tránh rủi ro

Bị mỡ máu cao có chữa khỏi được không?

Giảm đau tức ngực, nhói ngực nhờ sản phẩm thảo dược

Theo TS. Ruth Taylor-Piliae từ Đại học Arizona (Mỹ): “Những người từng bị đau tim, đột quỵ hoặc đang mắc các bệnh tim mạch khác đều nên thử tập thái cực quyền để phục hồi sức khỏe, kiểm soát bệnh tốt hơn. Tập thái cực quyền có thể giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng, đồng thời giúp cải thiện sức khỏe tinh thần cho người bệnh”.

Nhìn chung, bệnh tim mạch là những bệnh mạn tính theo bạn suốt cả cuộc đời. Sau khi trải qua một cơn đau tim, bạn có thể sẽ phải tiếp tục đối mặt với bệnh mạch vành, suy tim… suốt quãng đời còn lại. Điều này có thể khiến nhiều người bệnh tim mạch bị lo lắng, căng thẳng, trầm cảm.

Theo thống kê của các nhà khoa học Mỹ, tình trạng trầm cảm có thể ảnh hưởng tới khoảng 20% người bệnh mạch vành, 20% người bệnh suy tim, 27% người bị tăng huyết áp và ảnh hưởng tới 35% người từng trải qua cơn đột quỵ.

Người bệnh tim mạch, suy tim… thường hay bị căng thẳng, trầm cảm vì bệnh tật

Thái cực quyền với các động tác uyển chuyển, chậm rãi, kết hợp với việc điều hòa hơi thở có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn, mang lại lợi ích cho cả sức khỏe tinh thần và thể chất.

Các nhà khoa học từ Đại học Arizona đã tiến hành phân tích, tổng hợp nhiều nghiên cứu trong vòng 10 năm qua, nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của việc tập thái cực quyền tới sức khỏe tinh thần của người bệnh mạch vành, suy tim, tăng huyết áp, người từng bị đột quỵ. Theo đó, họ đã phân tích dữ liệu từ tổng cộng 1.853 người bệnh từ 15 nghiên cứu khác nhau. Độ tuổi trung bình của những người tham gia nghiên cứu là 66, trong đó có 44% người tham gia là nữ giới.

Các nhà khoa học nhận thấy tập thái cực quyền có thể giúp giảm trầm cảm, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh tim mạch. Theo đó, người bệnh tim mạch thường bị suy giảm chất lượng cuộc sống do các triệu chứng khó thở, đau tức ngực… rất khó chịu. Tuy nhiên, tập thái cực quyền có thể giúp cải thiện tâm trạng, giúp người bệnh có cơ hội giao tiếp với mọi người xung quanh và cải thiện khả năng đi lại, khả năng thực hiện các hoạt động thường ngày…

Theo TS. Ruth Taylor-Piliae, tác giả nghiên cứu chính: “Tập thái cực quyền yêu cầu người bệnh phải tập trung vào tư thế và việc kiểm soát hơi thở. Điều này có thể giúp tăng cường tâm trạng, giúp bạn thấy bớt căng thẳng, lo lắng quá mức”.

Đặc biệt, việc tập thái cực quyền được cho là phù hợp với mọi lứa tuổi. Những người có thể trạng kém, hay gặp các vấn đề hô hấp cũng có thể tập các bài thái cực quyền đơn giản khi ngồi trên ghế. Thêm vào đó, tham gia vào các lớp, các nhóm tập thái cực quyền có thể giúp người bệnh tim mạch có cơ hội giao tiếp với mọi người xung quanh.

Hiện nay, giải pháp điều trị toàn diện kết hợp thuốc điều trị với chế độ ăn uống tập luyện và bổ sung thực phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng tim đang được nhiều người bệnh tim mạch áp dụng và đem lại hiệu quả tích cực như: Giúp làm giảm các triệu chứng ho, phù, khó thở, mệt mỏi… và hạn chế biến chứng của bệnh.

Một số các tiêu chí lựa chọn sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim: Có kiểm chứng lâm sàng, đánh giá cao từ các chuyên gia đánh giá cao, chứng thực hiệu quả từ chính người bệnh. Đặc biệt ưu tiên các sản phẩm được được đăng tải trên tạp chí quốc tế.

Bệnh tim mạch là mạn tính và không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng chỉ cần nỗ lực và áp dụng đúng giải pháp, bạn hoàn toàn có thể sống lâu, sống khỏe bên gia đình và người thân của mình.

Vi Bùi H+ (Theo Escardio.org)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim. Sản phẩm hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa mạch vành cho người bệnh cơ tim, tăng huyết áp, bệnh mạch vành, suy tim...

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên và duy nhất có hiệu quả của sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế - tạp chí Khoa học và Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch