Giảm đau tức ngực, nhói ngực nhờ sản phẩm thảo dược

Ông Đạm từng trải qua cơn nhồi máu cơ tim nguy hiểm

Hở van tim, suy tim: Tôi đã tìm được bí quyết chung sống với bệnh tật

Cẩn thận nhầm hen suyễn với triệu chứng bệnh suy tim mạn tính

Chung sống với bệnh suy tim không quá khó khăn khi bạn hiểu rõ bệnh

Người bệnh tim mạch nên ăn gì để kiểm soát bệnh hiệu quả?

Không nên chủ quan với những triệu chứng cảnh báo vấn đề tim mạch

Vốn có sức khỏe bình thường, ông Nguyễn Mạnh Đạm (72 tuổi) không ngờ có ngày mình lại trải qua cơn nhồi máu cơ tim một cách đột ngột như vậy. Theo đó, sáng hôm ấy ông chợt nhận thấy đau tức ngực khác thường. Cơn đau tức cứ bó vào ngực khiến ông không thở nổi, không thể chịu đựng nổi và phải nhờ con cháu đưa đi cấp cứu.

“Hôm đó tôi nhớ là một ngày thứ Sáu. Thấy đau giữa vùng ngực, đau nhói sang vùng tim từ sáng, tôi nghĩ mình chỉ đau dây thần kinh nên định cố nhịn đau, chờ sang tới sáng thứ Hai mới đi khám nhưng không nhịn nổi. Cơn đau cứ tăng dần lên theo từng giờ mà người mệt mỏi, khó thở, khó nói lắm. Ngay chiều hôm đó tôi phải nhờ con cái đưa đi viện cấp cứu ngay vì trước đây chưa bị thế này bao giờ, tôi sợ tôi không qua được”, ông Đạm chia sẻ.

Từng nghĩ không qua khỏi vì nhồi máu cơ tim, giờ ông Đạm đã có thể quay lại cuộc sống thường ngày

Tới bệnh viện gần nhà nhất, các bác sỹ có hỏi đau ở đau, đau thế nào nhưng ông Đạm không thể trả lời được, chỉ có thể đưa tay lên vỗ vào ngực. Bác sỹ có đặt ống nghe tim phổi và chỉ khoảng 2 - 3 phút sau đã nhanh chóng kết luận nghi ông Đạm có cơn nhồi máu cơ tim thoáng qua, phải chuyển ông lên bệnh viện tuyến tỉnh gấp.

Tới nơi, ông Đạm được tiêm, chụp chiếu ngay và phải tới khoảng 12 giờ đêm hôm ấy mới gần như qua cơn nguy kịch. Sang tới ngày hôm sau, các bác sỹ có đưa ông đi kiểm tra lại lần nữa và đưa ra kết luận ông bị xơ vữa động mạch vành, hở van 2 lá, suy tim độ 2.

May mắn hơn mọi người nhờ sớm tìm được sản phẩm thảo dược phù hợp

Trong thời gian nằm viện để hồi sức, theo dõi thêm, ông Nguyễn Mạnh Đạm có được một bệnh nhân nằm cùng phòng giới thiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang. “Thấy bệnh nhân này cũng bị bệnh giống mình nên tôi mới thử hỏi bác sỹ xem mình dùng thêm sản phẩm thảo dược có được không. Bác sỹ bảo tốt, dùng được tôi mới dám đặt mua về dùng thử”, ông Đạm nói.

“Bản thân tôi cũng làm về Đông y, có chút hiểu biết về các loại thảo dược. Về nhà, tôi tìm kiếm thêm trên Google thấy đan sâm, hoàng đằng là các thảo dược tốt cho tim mạch nên cũng yên tâm lắm”, ông Đạm chia sẻ.

Dùng thuốc Tây theo chỉ dẫn của bác sỹ, kêt hợp với thực phẩm bảo vệ sức khỏe được 3 - 4 ngày thì ông Đạm thấy các triệu chứng của mình nhẹ dần, bắt đầu hít sâu vào được và không thấy nhói tim như trước nữa. Kiên trì thêm 3 - 4 tháng, ông Đạm chia sẻ mình đã có thể thử chạy được một đoạn ngắn tầm 50m, chứ không phải chạy được 30m là mệt như trước kia.

“Từ ngày chịu khó dùng thuốc và thực phẩm bảo vệ sức khỏe tới nay cũng đã 8 - 9 tháng, giờ tôi thấy đêm ngủ ngon giấc hơn, không còn trằn trọc như trước đây. Quan trọng là giờ nằm nghiêng người sang bên trái tôi cũng không còn thấy quá tức ngực như trước đây. Tình trạng bệnh cải thiện tới 80 - 85% khiến tôi rất mừng khi đã có thể quay trở lại cuộc sống thường ngày”, ông Đạm cười nói.

Vi Bùi H+

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ