Bị mỡ máu cao có chữa khỏi được không?

Người bị mỡ máu cao cần cẩn thận nguy cơ đau tim, đột quỵ…

Những vấn đề tim mạch có thể gây khó thở khi nằm

Hở van tim, suy tim: Tôi đã tìm được bí quyết chung sống với bệnh tật

Cẩn thận nhầm hen suyễn với triệu chứng bệnh suy tim mạn tính

Chung sống với bệnh suy tim không quá khó khăn khi bạn hiểu rõ bệnh

Mỡ máu cao có thể được chữa khỏi hoàn toàn không?

Mỡ máu cao là tình trạng rối loạn lipid máu, tăng cholesterol “xấu” và giảm lượng cholesterol “tốt” trong cơ thể. Không giống như việc có các vết thương, tình trạng nhiễm trùng trong cơ thể, mỡ máu cao là một dạng rối loạn chuyển hóa, không thể được điều trị, chữa khỏi hoàn toàn.

Thay vào đó, người bị mỡ máu sẽ cần có kế hoạch điều trị, kiểm soát mỡ máu suốt cả cuộc đời. Việc cải thiện chế độ ăn uống, tập thể dục và uống thuốc trong một thời gian ngắn sẽ không có hiệu quả. Nguyên nhân là bởi nếu không kiên trì với việc duy trì lối sống lành mạnh và dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ, nồng độ mỡ máu của bạn sẽ rất dễ dàng tăng cao trở lại. 95% những người bị mỡ máu cao nếu không điều trị có thể gây xơ vữa mạch, bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim và suy tim.

Người bị mỡ máu cao cần thay đổi lối sống lành mạnh để phòng ngừa suy tim

Nhìn chung, người bị mỡ máu cao cần biến việc cải thiện chế độ ăn uống, tập thể dục thường xuyên trở thành một phần của lối sống lành mạnh. Nếu các bác sỹ cho rằng bạn cần uống thuốc để giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể, hãy chuẩn bị tinh thần vì có khả năng bạn sẽ phải uống thuốc cả đời. Riêng những người có tiền sử gia đình bị rối loạn mỡ máu, bệnh mạch vành sẽ cần điều trị tích cực để tránh các biến chứng nghiêm trọng của bệnh.

Tin tốt cho người bị mỡ máu cao là hiện nay đã có giải pháp tốt cho tim, giảm cholesterol xấu trong máu từ thảo dược tự nhiên an toàn, sử dụng lâu dài mà không gây ra tác dụng phụ. Sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả giảm cholesterol máu, giảm cholesterol “xấu” LDL, giảm triệu chứng ho, khó thở, mệt mỏi cho người bệnh tim mạch, mỡ máu cao, bệnh mạch vành, suy tim… từ đó làm giảm tần suất nhập viện do bệnh tiến triển. Kết quả nghiên cứu đã được đăng tải trên tạp chí quốc tế nên bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Không chỉ giảm cholesterol “xấu” trong máu, sản phẩm còn có tác dụng kép giúp phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch, tắc hẹp mạch vành, thiếu máu cơ tim, suy tim, tăng huyết áp...

Điều trị mỡ máu cao cần chú ý những gì?

Do mỡ máu cao không có triệu chứng biểu hiện cụ thể, bạn cần phải thường xuyên đi khám để đảm bảo mình vẫn đang kiểm soát tốt mỡ máu. Nhìn chung, việc điều trị mỡ máu cao có thể dựa vào 3 yếu tố chính:

Tình trạng mỡ máu cao có cấp tính hay không

Các bác sỹ sẽ xem xét chỉ số mỡ máu, nguy cơ mắc các biến chứng tim mạch để xem bạn có cần bắt đầu dùng thuốc ngay lập tức hay không. Các bác sỹ cũng có thể yêu cầu bạn thay đổi lối sống lành mạnh hơn, bao gồm có chế độ ăn uống phù hợp, bắt đầu thói quen tập thể dục đều đặn.

Tối ưu hóa điều trị

Để xem liệu phương án điều trị có hiệu quả hay không, các bác sỹ sẽ cần theo dõi chặt chẽ hàm lượng mỡ máu của bạn. Họ có thể yêu cầu bạn tái khám thường xuyên để kiểm tra xem nồng độ cholesterol trong cơ thể có được cải thiện hay không.

Nếu bạn chỉ cần thay đổi lối sống và chưa cần dùng thuốc, thời gian tái khám có thể là 6 tháng sau. Nếu đã bắt đầu dùng thuốc, thời gian tái khám có thể ngắn hơn để xem bạn có cần điều chỉnh liều lượng, loại thuốc hay không.

Duy trì điều trị

Một khi đã đạt được mức độ mỡ máu lành mạnh, bạn vẫn cần tiếp tục duy trì lối sống, dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ để kiểm soát tốt tình trạng mỡ máu cao, ngăn ngừa các biến chứng tim mạch nguy hiểm như bệnh động mạch vành, suy tim…

Vi Bùi H+ (Theo Health.howstuffworks)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim. Sản phẩm hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa mạch vành cho người bệnh tim, mạch vành, tăng huyết áp, mỡ máu cao, hẹp hở van tim, suy tim.

Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và công bố trên tạp chí Khoa học và Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của suy tim, giảm cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” LDL trong máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch