Tập thể dục có thể giúp làm giảm trầm cảm hiệu quả

Hoạt động thể chất là một cách phòng ngừa trầm cảm hiệu quả

Vì sao phụ nữ mang thai cũng bị trầm cảm?

5 thực phẩm có thể gây trầm cảm

Bổ sung acid béo omega-3 giúp giảm trầm cảm cho người bệnh suy tim

Trầm cảm làm tăng nguy cơ bị rung tâm nhĩ

Nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm các nhà khoa học của Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ) và được công bố trên Tạp chí JAMA Psychiatry phát hiện ra rằng, hoạt động thể chất thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ trầm cảm và là một phương pháp phòng ngừa trầm cảm hiệu quả nhất hiện nay.

Một nghiên cứu khác về tầm quan trọng của việc tập thể dục đối với việc điều trị bệnh trầm cảm cũng chỉ ra rằng, bằng cách tập trung khi tập thể dục, có thể giúp những người mắc bệnh trầm cảm cải thiện khả năng nhận thức, cải thiện tâm trạng và có suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống.

Trong một nghiên cứu khác, nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế đã phân tích dữ liệu từ 49 nghiên cứu bao gồm gần 267.000 người ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Đại Dương. Những người tham gia nghiên cứu không có bệnh tâm thần và được theo dõi trong thời gian trung bình là 7 năm.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng mức độ hoạt động thể chất cao có liên quan với nguy cơ trầm cảm thấp hơn ở tất cả các nhóm tuổi trong thời gian theo dõi. Tuy nhiên, nghiên cứu mới không được thiết kế để chứng minh rằng tập luyện thực sự làm giảm nguy cơ trầm cảm.

Tập thể dục với thời gian không đáng kể cũng có thể mang lại những ích lợi về sức khoẻ tâm thần. Các nhà khoa học kết luận rằng, khoảng 12% trường hợp trầm cảm có thể đã được ngăn chặn nếu những người tham gia dành ít nhất 1 giờ tập thể dục mỗi tuần.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp