5 thực phẩm có thể gây trầm cảm

Mức độ trầm cảm tăng mạnh vào mùa Đông so với mùa Hè

Trầm cảm làm tăng nguy cơ bị rung tâm nhĩ

5 loại thực phẩm giúp giảm trầm cảm theo mùa

Bạn dễ bị trầm cảm nếu hụt 10 dưỡng chất này

5 cách không ngờ giúp giảm lo âu

Rượu

Rượu tác động trực tiếp đến hệ thống thần kinh và ảnh hưởng lớn tới chức năng của thần kinh trung ương. Đó là lý do tại sao nhiều người cảm thấy buồn sau khi uống rượu dù họ đang có chuyện vui. Đây là một trong những đồ uống có thể gây trầm cảm mà chúng ta cần hạn chế.

Thịt

Thịt đỏ và thịt chế biến sẵn có chứa một lượng lớn chất béo bão hòa. Chất béo này có thể làm thay đổi mức độ insulin. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn mà còn có khả năng làm tăng nguy cơ mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Bánh mì trắng

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, lượng carbohydrate quá nhiều trong bánh mì trắng có thể gây ra trầm cảm ở phụ nữ. Quá nhiều carbohydrate cũng có thể khiến bạn rơi vào trạng thái luôn cảm thấy uể oải và mệt mỏi.

Cà phê

Uống quá nhiều cà phê làm tăng nguy cơ trầm cảm

Nhiều người tin rằng việc uống cà phê có thể giúp bạn tăng năng lượng và tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, hàm lượng caffeine có trong cà phê có thể ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn. Mất ngủ kéo theo tâm trạng không tốt do uống cà phê chính là nguyên nhân khiến bạn bị trầm cảm.

Gạo

Ăn quá nhiều gạo cũng có thể là nguyên nhân gây ra trầm cảm. Hàm lượng carbohydrate tinh chế được tìm thấy trong gạo có ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết của cơ thể và làm thay đổi nội tiết tố. Điều này làm ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn và gây ra trầm cảm.

Một số nghiên cứu gần đây cũng cho thấy rằng, chế độ ăn uống với nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Ngược lại, thực phẩm toàn phần làm giảm nguy cơ trầm cảm. Thực phẩm toàn phần không chứa chất phụ gia và chứa đầy đủ các dưỡng chất có lơi cho sức khỏeThực phẩm chế biến sẵn có chứa chất phụ gia và có giá trị dinh dưỡng thấp - đó là lý do tại sao nó là một trong những nguyên nhân gây trầm cảm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng