Đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng tê, mỏi tay?

Tê, mỏi ở bàn tay có thể là dấu hiệu bệnh mà nhiều người vẫn thường bỏ qua.

Vì sao bột ngọt gây tê mỏi, chóng mặt sau khi ăn?

Tê chân tay sau khi ngủ dậy là bệnh gì?

Video: Ngồi lâu tê chân - Nguyên nhân vì đâu?

Thường xuyên bi tê chân tay, có phải do thiếu chất?

Hội chứng ống cổ tay

Có rất nhiều người bị hội chứng ống cổ tay. Hội chứng này thường gặp ở những người thường xuyên sử dụng cổ tay quá mức, gây ảnh hưởng tới các dây thần kinh. Sự tổn thương các dây thần kinh tại cổ tay tích tụ lâu dần dẫn tới hội chứng ống cổ tay.

Tổn thương các dây thần kinh có thể dẫn tới hội chứng ống cổ tay.

Tiêu thụ quá nhiều rượu

Một nguyên nhân khác có thể gây tê, mỏi và ngứa ran ở bàn tay là do tiêu thụ quá nhiều rượu. Các hợp chất trong rượu có thể gây ra một loạt các triệu chứng như tê, ngứa ran, thậm chí gây run tay, ảnh hưởng tới việc sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Chấn thương thần kinh

Chấn thương thần kinh là một nguyên nhân phổ biến gây tê tay. Chỉ 1 dây thần kinh bị thương hoặc bị chèn ép cũng có thể ảnh hưởng xấu đến hoạt động của cả bàn tay.

Tê tay có thể gây ra do tổn thương các dây thần kinh.

Mệt mỏi

Mệt mỏi cũng là một lý do có thể gây ra cảm giác tê ở bàn tay. Một số người hay trải qua tình trạng mệt mỏi cho biết, đôi khi họ cảm thấy tê, ngứa ran ở bàn tay và các ngón chân.

Bệnh đái tháo đường

Những người mắc bệnh đái tháo đường, đặc biệt là bệnh đái tháo đường type 2, có thể thường xuyên trải nghiệm cảm giác tê ở tay. Nguyên nhân là bởi bệnh đái tháo đường có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh ngoại biên, dẫn đến tình trạng tê, mỏi ở tay.

Đa xơ cứng

Đa xơ cứng là một bệnh làm mất khả năng hoạt động của nhiều cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là hệ thống thần kinh trung ương. Kết quả là người bệnh có thể thường xuyên cảm thấy tê, mỏi hoặc cảm thấy ngứa ran ở bàn tay do các dây thần kinh bị ảnh hưởng.

Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Các cơ quan trong cơ thể cần các chất dinh dưỡng để có thể hoạt động hiệu quả. Thiếu hụt chất dinh dưỡng có thể dẫn đến một số bệnh, trong đó có tình trạng tê mỏi ở tay, chân. 

Vi Bùi H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp