Testosterone có vai trò thế nào đối với nam giới?

Testosterone là hormmone nội tiết tố của nam giới

Nam giới mắc đái tháo đường sớm dễ bị suy giảm testosterone

Testosterone - không chỉ là hormone sinh dục nam!

Đàn ông có testosterone thấp dễ mắc bệnh mạn tính

9 dấu hiệu chứng tỏ nam giới có lượng testosterone thấp

Testosterone quyết định chức năng sinh lý

Là một trong những yếu tố quyết định nên sự hình thành và phát triển sinh dục nam giới, testosterone có vai trò rất quan trọng với sức khỏe tình dục. Nó làm kích thích ham muốn, duy trì sự hưng phấn và làm tăng sự thỏa mãn. Tuy nhiên, khi một người đàn ông có nồng độ testosterone thấp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý, làm giảm ham muốn tình dục, gây rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…

Mặc dù việc suy giảm testosterone theo độ tuổi là tình trạng hoàn toàn tự nhiên. Nhưng một số yếu tố khác cũng có thể là nguyên nhân làm giảm lượng hormone này. Tổn thương tinh hoàn và điều trị ung thư có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng sản xuất testosterone. Một số bệnh mạn tính như: AIDS, bệnh thận, nghiện rượu bia, xơ gan... và căng thẳng kéo dài cũng có thể làm giảm khả năng sản xuất testosterone ở nam giới.

Testosterone tác động lên hệ thần kinh

Ở hệ thần kinh của nam, khi lượng testosterone tăng lên, nó cũng tác động trức tiếp đến hành vi và tính cách mỗi người. Đây là yếu tố giúp châm ngòi cho tính hiếu thắng và ham muốn thống trị của nam giới. Với nam giới có hàm lượng testosterone thấp sẽ khiến cho tinh thần kém, hơn, giảm khả năng tập trung và có thể gây trầm cảm.

Testosterone tác động trên cơ xương khớp

Testosterone là một trong những yếu tố có liên quan đến sực phát triển của cơ xương khớp

Testosterone là một trong những yếu tố có liên quan mật thiết đến sực phát triển của cơ, xương, khớp, sụn… thúc đẩy sự tổng hợp protein ở các tế bào cơ. Testosterone làm tăng mật độ xương và tác động vào tủy xương để sản xuất các tế bào máu cho cơ thể. Nam giới có nồng độ testosterone thấp dễ có nguy cơ bị loãng xương và teo cơ.

Testosterone có vai trò ức chế sản sinh tế bào mỡ

Để giúp cơ thể tăng tiết testosterone một cách tự nhiên, nam giới có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích…có tác dụng tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên và tăng cường ham muốn tình dục.

Testosterone có tác dụng làm ức chế Leptin (hormone sản sinh tế bào mỡ), do vậy lượng mỡ toàn thân và mỡ bụng của nam giới bao giờ cũng thấp hơn nữ giới. Nếu một người đàn ông khỏe mạnh, cường tráng ngày nào vì ăn nhậu hay vì tuổi tác nay bỗng dưng bụng trông giống “trái táo” thì điều đó có nghĩa là lượng testosterone của người đó giảm xuống dẫn tới Leptin được hoành hành.

Ảnh hưởng của testosterone với hệ mao, da

Khi nam giới bước vào tuổi dậy thì, cùng với sự tăng tiết testosterone, cơ thể cũng theo đó có những sự thay đổi. Testosterone thúc đẩy sự phát triển của tóc, hình thành các sợi lông trong nách, trên cánh tay, chân, ngực và xung quanh bộ phận sinh dục. Với những người có nồng độ testosterone thấp, những sợi lông trên cơ thể thưa thớt thậm chí một vài nơi không có. Testosterone cũng có ảnh hưởng đến làn da của phái mạnh rất nhiều. Nó giúp da dẻ hồng hào, tươi trẻ, không có nếp nhăn, đồng thời ngăn ngừa chứng lão hóa da, hạn chế những căn bệnh da liễu.

Trần Lưu H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xích Thố Vương giúp hỗ trợ bổ thận, tráng dương:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xích Thố Vương hỗ trợ bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, hỗ trợ tăng nội tiết tố nam testosterone, phục hồi chức năng sinh lý nam giới làm chậm quá trình mãn dục ở đàn ông. Dùng cho người bị suy giảm chức năng sinh lý, xuất tinh sớm.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Hoặc mua trực tuyến tại đây.

Liên hệ tổng đài 19006436 để được hỗ trợ nhanh nhất

Số GPQC: 00903/2018/ATTP-XNQC

sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn