Đàn ông có testosterone thấp dễ mắc bệnh mạn tính

Suy giảm testosterone có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạn tính ở nam giới

9 dấu hiệu chứng tỏ nam giới có lượng testosterone thấp

9 dấu hiệu chứng tỏ nam giới có lượng testosterone thấp

Nên kiểm tra nồng độ testosterone vào thời điểm nào?

Nam giới kiêng ăn thịt đỏ có nguy cơ bị suy giảm testosterone

Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng, tất cả nam giới nên lo lắng về tình trạng thiếu hụt testosterone, ngay cả khi nó chưa gây ra bất cứ triệu chứng nào. Bởi điều này có thể làm suy giảm sức khỏe tổng thể của họ và làm tăng nguy cơ dẫn tới các bệnh mạn tính.

Nghiên cứu đã được tiến hành trên những người đàn ông bị thiếu hụt testosterone và không bị thiếu, để tìm hiểu về mối liên quan với các bệnh mạn tính như: Đái tháo đường type 2, bệnh tim mạch, đột quỵ, viêm khớp, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), triglycerides cao, cholesterol cao, tăng huyết áp và trầm cảm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người đàn ông có mức testosterone thấp sẽ có khả năng cao mắc bệnh mạn tính, thậm chí là nhiều bệnh mạn tính cùng một lúc khi so sánh với những người có mức testosterone bình thường.

Mối liên quan này thậm chí còn mạnh mẽ hơn ở những nam giới dưới 40 tuổi và trên 60 tuổi.

Các tác giả nghiên cứu cho biết: "Rất nhiều đàn ông có thể không nhận thức được các yếu tố nguy cơ gây thiếu hụt testosterone trong cuộc sống của họ.

Để tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa suy giảm testosterone, nam giới có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung testosterone

Sự sụt giảm testosterone có thể liên quan đến nhiều yếu tố về lối sống như: Lười vận động và không tập thể dục... Tuy nhiên, điều quan trọng là mức độ suy giảm của hormone này có thể góp phần vào giảm sức khỏe tổng thể và gia tăng nguy cơ mắc bệnh mạn tính".

Mặc dù vậy, các nhà khoa học nói rằng, sẽ cần phải thực hiện thêm các nghiên cứu khác sâu hơn để chứng minh mối liên quan này.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương: Sung mãn - Bền vững - Tự nhiên!

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa