Nam giới mắc đái tháo đường sớm dễ bị suy giảm testosterone

Nam giới bị đái tháo đường có nguy cơ cao bị suy giảm testosterone

Nam giới kiêng ăn thịt đỏ có nguy cơ bị suy giảm testosterone

Dấu hiệu nam giới dưới 30 tuổi có "bản lĩnh phòng the" kém?

8 nguy hại của tình trạng suy giảm testosterone tới cơ thể nam giới

Tại sao nam giới bị suy giảm testosterone lại khó giảm cân?

Các nhà nghiên cứu nói rằng, một số nghiên cứu trước đây cho thấy, tình trạng thiểu năng sinh dục (hypogonadotic hypogonadism) ở nam giới đã được chứng minh là khá phổ biến ở những bệnh nhân trung niên mắc bệnh đái tháo đường type 2. 

Để tìm hiểu về mối liên quan giữa nồng độ testosterone và đái tháo đường ở những nam thanh niên, các nhà nghiên cứu của Mỹ đã tiến hành một nghiên cứu trên 62 người đàn ông trong độ tuổi từ 18 - 35 tuổi, trong đó có 24 người bị bệnh đái tháo đường type 2 và 38 người bị đái tháo đường type 1. 

Theo đó, tất cả những người tham gia nghiên cứu sẽ được tiến hành đo mức testosterone trong máu và so sánh với mức testosterone bình thường.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, đã có sự suy giảm đáng kể về nồng độ testosterone ở những người bị đái tháo đường so với những người khác. Cụ thể, có tới 33% bệnh nhân đái tháo đường type 2 có nồng độ testosterone thấp dưới mức bình thường so với nam giới nói chung, và 58% trong số đó có nồng độ testosterone thấp dưới mức bình thường so với nam giới cùng độ tuổi.

Để tăng cường sức khỏe và cải thiện đời sống tình dục, nam giới có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung testosterone tự nhiên.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, nam giới có nồng độ testosterone thấp cũng có mức hormone follicle-stimulating (FSH) và hormone luteinizing (LH) thấp. Đây là 2 hormone có liên quan tới tình trạng thiểu năng sinh dục, khiến tinh hoàn hoạt động không đúng chức năng và có thể dẫn tới một loạt các vấn đề về tình dục như: Giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Bên cạnh đó, họ cũng lưu ý rằng, những bệnh nhân đái tháo đường type 2 có testosterone thấp còn có thể khiến xương bị suy yếu và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn. 

Quang Tuấn H+ (Theo Doctor.ndtv)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương: Sung mãn, bền vững, tự nhiên!

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa