Không có rét đậm những ngày đầu năm

Không có hình thái thời tiết cực đoan ở miền Bắc những ngày đầu năm này (Ảnh: Thanh Niên)

Thời tiết dịp Valentine: Mưa trái mùa, trên diện rộng ở miền Bắc đến Huế

Thời tiết 12/2: Nhiệt độ miền Bắc tăng nhẹ

Thời tiết 10/2: Không khí lạnh suy yếu, miền Bắc ấm dần

Theo đó, trong những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi, thời tiết cả nước tương đối đẹp, chưa ghi nhận các dấu hiệu cực đoan bất thường.
Cụ thể tại Bắc Bộ, càng gần đến Tết, thời tiết phổ biến là trời nắng ráo, nhiệt độ có xu hướng tăng dần, ấm vào ban ngày và se se lạnh vào ban đêm.
Dự báo, trong khoảng ngày mùng 1 đến ngày mùng 3 Tết (tức ngày 19 - 21/2), các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh với cường độ yếu, không có khả năng gây rét và có thể gây mưa nhỏ, còn gọi là mưa xuân thường có trong những ngày Tết truyền thống. Dự báo nền nhiệt độ trong ngày từ 24 - 25 độ C. Còn ban đêm thì thời tiết se se lạnh với nhiệt độ từ 17 - 20 độ C.
Còn tại phía Tây Bắc bộ với các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu cũng có thời tiết đẹp. Trời có nắng và tương đối nóng khi nhiệt độ luôn duy trì từ 27 - 30 độ C.
Thời tiết các tỉnh Tây Nguyên, Nam Bộ, Nam Trung Bộ là tương đối nóng. Dự báo các tỉnh trong khu vực này trời nắng nóng cả ngày với nhiệt độ từ 30 - 33 độ C. Còn ban đêm thời tiết mát mẻ khi nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 21 - 24 độ C, trừ những nơi cao như Đà Lạt (Lâm Đồng) nhiệt độ sẽ thấp hơn.
Các tỉnh từ Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi thời tiết phổ biến có trạng thái nhiều mây, trời không có mưa.
PV (H+ tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn