9 câu hỏi kỳ quặc về giới tính

Hiện có nhiều thanh thiếu niên chưa được bổ sung đẩy đủ kiến thức về giới tính và tình dục

Phụ nữ "kỵ" nghe gì nhất khi sex?

Phụ nữ biết gì về tình dục lần đầu?

Có cách nào để kéo dài thời gian quan hệ?

Lưu ý quan trọng cho những anh chàng còn “zin”

1. Con gái cũng có khả năng xuất tinh dịch như con trai?

Bạn gái cũng có khả năng xuất dịch, nhưng dịch này không chứa tinh trùng. Nó được gọi là dịch bôi trơn, sẽ tiết ra khi được kích thích, giúp bôi trơn "cô bé" để dương vật thuận lợi tiến vào.  

2. Dịch bôi trơn có khả năng tiêu diệt tinh trùng hay không?

Dịch bôi trơn không có khả năng tiêu diệt tinh trùng nên bạn gái sẽ có nguy cơ cao mang thai ngoài ý muốn nếu bạn trai không sử dụng bao cao su.

3. Dịch tiết ra trong kỳ kinh và xuất dịch khi "lên đỉnh" có giống nhau?

Dịch kinh nguyệt bao gồm máu, chất nhầy và những mảnh tróc ra từ tử cung và âm đạo. Dịch được xuất khi "lên đỉnh" đơn thuần chỉ là dịch bôi trơn.

4. Quan hệ tình dục đường miệng liệu có gây mang thai?

Tình dục đường miệng không gây mang thai. Thế nhưng, nếu tinh dịch của bạn trai vô tình tiếp xúc với âm đạo bạn gái khi quan hệ thì khả năng mang thai xảy ra.

5. Sử dụng bao cao su thì có cần phải uống thuốc ngừa thai nữa không?

Nếu bạn trai sử dụng bao cao su đúng cách và nó không bị rách khi quan hệ tình dục thì bạn gái không cần phải uống thuốc tránh thai.

Đã dùng bao cao su thì không cần phải uống thuốc tránh thai

6. Sự khác nhau giữa thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp là gì?

Thuốc tránh thai hàng ngày là loại thuốc yêu cầu phải sử dụng hàng ngày và chỉ dừng thuốc nếu muốn có con. Thuốc tránh thai khẩn cấp được dùng trong trường hợp quan hệ tình dục không được bảo vệ. Tùy thuộc vào hiệu quả của mỗi loại mà thuốc cần được uống từ 24 - 72 giờ sau khi quan hệ. Cả hai đều có thể ngăn ngừa mang thai nhưng không thể ngăn chặn sự lây nhiễm HIV/AIDS cùng các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

7. Tại sao nhiều người nói không nên quan hệ tình dục trong thời gian có kinh nguyệt?

Trên thực tế, cơ hội mang thai gần như bằng không nếu quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, với phần lớn bạn gái thì đó lại là khoảng thời gian khó chịu và đau đớn nên không muốn quan hệ tình dục là điều dễ hiểu. Tâm lý sợ bẩn cũng là một trong những lý do khiến các cặp đôi kiêng cữ quan hệ trong khoảng thời gian này.

8. Có sự khác biệt giữa dương vật cắt bao quy đầu và dương vật bình thường khi quan hệ tình dục?

Không có sự khác biệt đáng kể khi bạn gái quan hệ tình dục với bạn trai có dương vật cắt quy đầu và dương vật bình thường. Chỉ có một số nghiên cứu cho rằng, bạn trai còn da quy đầu sẽ trải nghiệm sự hưng phấn tốt hơn so với bạn trai đã cắt quy đầu.

9. Quan hệ tình dục bằng miệng và hậu môn có nhiễm HIV?

So với quan hệ tình dục âm đạo, nguy cơ lây truyền HIV ít hơn ở quan hệ tình dục bằng miệng và nhiều hơn ở đường hậu môn. Bởi vậy, bạn gái cần yêu cầu bạn trai cần sử dụng bao cao su ngay cả khi không có giao hợp âm đạo thường xuyên.

M. Hiếu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn