Bệnh tăng nhãn áp rất sợ rau xanh

Tăng nhãn áp có thể dự phòng được bằng chế độ ăn nhiều rau xanh

Phòng bệnh tăng nhãn áp do di truyền?

Tăng nhãn áp vì... mèo và gián

Tìm ra thủ phạm của bệnh tăng nhãn áp

Trẻ cũng có thể bị tăng nhãn áp

Một nghiên cứu mới cho thấy ăn nhiều rau xanh hàng ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp, một căn bệnh nguy hiểm cho thị lực của bất kỳ ai mắc căn bệnh này xuống 20%.

Tăng nhãn áp lấy cắp dần thị lực của người bệnh

"Chúng tôi nhận thấy trong những người có nguy cơ mắc tăng nhãn áp, ăn nhiều rau xanh sẽ giúp giảm nguy cơ mắc căn bệnh này xuống 20 - 30% so với những người ăn ít rau xanh", trưởng nhóm nghiên cứu, PGS. Jae Kang - Bệnh viện Brigham (Mỹ) cho biết.

Bệnh tăng nhãn áp là một bệnh lý về mắt xuất hiện khi chất lỏng trong khoang mắt bị ứ đọng không thể thoát ra ngoài mạch máu gây áp lực mắt và tổn thương dây thần kinh thị lực. Trong những trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân có thể sẽ bị mù.

Đây là căn bệnh có khả năng di truyền cao, có nghĩa là nếu bạn có người thân trong gia đình mắc căn bệnh này, bạn cũng có nguy cơ phát triển căn bệnh này trong tương lai.

Trong số 105.000 người tham gia nghiên cứu này, có 1.500 người mắc bệnh tăng nhãn áp sau 25 năm nghiên cứu. Kết quả cho thấy những người có lượng rau xanh ăn mỗi ngày nhiều nhất không nằm trong số 1.500 người này.

Nguyên nhân có thể là do trong rau xanh chứa nhiều nitrat - tiền thân của oxide nitric trong cơ thể giúp tăng cường lưu lượng máu đến các dây thần kinh thị giác, giúp hạn chế căn bệnh tăng nhãn áp.

Mặc dù rau xanh có tốt cho những bệnh nhân tăng nhãn áp hay không vẫn chưa được khẳng định nhưng nếu bạn có người thân mắc bệnh tăng nhãn áp, hãy ăn nhiều rau xanh hơn để phòng ngừa căn bệnh này.

Tiêu Bắc H+ (Theo Medicalxpress)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt