Thương hiệu Quốc gia Vinamilk kỳ vọng lọt Top 50 công ty sữa hàng đầu
Người già và trẻ em cần được cung cấp dinh dưỡng đặc biệt
Sao “Bố ơi” háo hức cho bé Tê Giác đi thăm bò sữa
Vinamilk mang "Thế giới sữa" tới cho trẻ thơ Việt Nam
Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, sau gần 40 năm phát triển, Vinamilk đã tạo lập được một thương hiệu rất uy tín và được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng.
Điều gì đã làm nên thành công này của Vinamilk?
Sản phẩm vươn ra thế giới
Những năm gần đây, Vinamilk phát triển nhanh và bền vững, giữ thị phần sữa lớn hàng đầu tại Việt Nam, trong đó ngành hàng sữa nước chiếm hơn 51% thị phần theo báo cáo gần nhất của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen năm 2014.
Trong 2 năm 2013 - 2014, Vinamilk mở thêm 2 siêu nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương, với tổng vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng. Vinamilk cũng đầu tư 19,3% cổ phần tại Nhà máy Bột sữa Miraka (New Zealand). Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ và hứa hẹn sẽ vươn xa thêm nữa.
Để tiếp tục phát triển tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm, năm 2014, Vinamilk đã chính thức động thổ nhà máy tại Campuchia. Dự án có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD, trong đó Vinamilk sở hữu 51%. Năm 2015, khi dự án đi vào hoạt động, doanh thu năm đầu tiên ước đạt khoảng 35 triệu USD và tăng dần qua các năm sau. Vinamilk cũng đã đầu tư vào Ba Lan, với quy mô khoảng 3 triệu USD.
Ngoài đầu tư dự án mới, Vinamilk cũng rất thành công trong việc đầu tư và vận hành một loạt dự án đã được đầu tư trước đó. Tại Mỹ, Vinamilk đã mua 70% cổ phần của Nhà máy Sữa Driftwood - một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất tại California. Dự án này đang được khai thác một cách hiệu quả, đem lại doanh thu hơn 2.600 tỷ đồng cho Vinamilk trong năm 2014.
Vinamilk tham gia hội chợ Gulfood 2014 tại Dubai vào tháng 2/2014
Đầu tư và phát triển bền vững
Ngay từ năm 2006, Vinamilk đã luôn cố gắng chủ động nguồn sữa nguyên liệu, thông qua xây dựng các trang trại nuôi bò sữa công nghiệp, với tổng vốn đầu tư khởi điểm hơn 500 tỷ đồng. Hiện nay, Vinamilk tập trung đầu tư chiều sâu hơn 1.600 tỷ đồng vào hệ thống các trang trại chăn nuôi bò sữa quy mô công nghiệp và sử dụng công nghệ cao của Thụy Điển và Mỹ… trong chăn nuôi, nhằm nội địa hóa khoảng 40% nguyên liệu cho sản xuất vào năm 2016.
Riêng năm 2014, 5 trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk tại Nghệ An, Lâm Đồng, Tuyên Quang, Thanh Hóa và Bình Định đều đã chính thức được công nhận đạt chuẩn quốc tế Global G.A.P. (Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu). Đây là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á và là một trong những trang trại trên toàn châu Á đạt được tiêu chuẩn này.
Nhờ vậy, Vinamilk đã và đang giữ vững lá cờ đầu ngành, là doanh nghiệp tiên phong trong việc nâng tầm tiêu chuẩn quốc tế cho các sản phẩm sữa khi đến tay người tiêu dùng, nhưng với giá cả hết sức cạnh tranh.
Đề cao trách nhiệm với cộng đồng
Không chỉ quan tâm đến các hoạt động kinh doanh, Vinamilk còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng thông qua các chương trình ý nghĩa. Đặc biệt là Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực: Trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng, góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn. Tính đến nay, tổng số lượng sữa mà Quỹ đã đem đến cho hơn 310.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam trong 6 năm hoạt động là gần 23,5 triệu ly sữa, trị giá khoảng 84 tỷ đồng…
Bình luận của bạn