Hà Nội: Điểm tiêm vaccine dịch vụ 5 trong 1 bớt “nóng"

Hình ảnh về tình trạng chen lấn, xô đẩy để tiêm vaccine dịch vụ đã không còn

Đăng ký tiêm phòng qua 1080: Gọi trong vô vọng

Cần Thơ: Tiêm vaccine 5 trong 1 diễn ra trật tự, nhanh chóng

Vụ vaccine: Phụ huynh than đăng ký online khổ như xếp hàng?

Hy hữu: Vỡ đường ống nước nên chưa được đăng ký tiêm vaccine?

Ghi nhận tại phòng tiêm chủng vaccine thuộc Viện Kiểm định quốc gia Vaccine và Sinh phẩm y tế (số 1, Nghiêm Xuân Yêm, Hoàng Mai), vì chỉ tiến hành tiêm cho những trường hợp đã đăng ký online thành công, hoạt động tiêm chủng tại viện diễn ra trong không khí trật tự, nghiêm túc, không xuất hiện tình trạng lộn xộn, chen lấn để dành số tiêm.

Hoạt động tiêm chủng tại điểm tiêm diễn ra trong không khí trật tự

Phụ huynh sau khi đăng ký thành công trên fanpage của trung tâm sẽ nhận được lịch hẹn tiêm. Sau khi đến trung tâm, phụ huynh bắt đầu xuất trình các giấy tờ liên quan (chứng minh thư, sổ tiêm) để đối chiếu với hồ sơ đăng ký. Sau khi làm thủ tục hướng dẫn các bước tiêm chủng cho các bé theo thứ tự đăng kí, các bé sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi vào phòng tiêm. Mọi thông tin sẽ được hiển thị trên màn hình của phòng tiêm.

Danh sách tiêm chủng liên tục được hiển thị trên màn hình của phòng tiêm

Điểm tiêm không xuất hiện tình trạng người dân đến xếp hàng đăng ký trực tiếp

Được biết, phòng tiêm chủng này tổ chức đăng ký tiêm qua mạng từ cách đây 2 ngày. Tính đến 9h sáng 29/12, tại đây đã có hơn 2.000 người đăng ký cho con tiêm vaccine Pentaxim, tuy nhiên, cơ sở này chỉ được phân bổ chỉ tiêu 1.300 liều. Điểm tiêm sẽ tiến hành hoạt động tiêm chủng vaccine 5 trong 1 Pentaxim cho tới ngày 31/12, danh sách tiêm chủng cũng sẽ được trung tâm cập nhật liên tục.

Cũng trong sáng 30/12, một số điểm tiêm tại Hà Nội cũng đã bắt đầu tiến hành hoạt động tiêm chủng vaccine 5 trong 1 Pentaxim sau khi đã hoàn tất thủ tục đăng ký online. Các điểm tiêm khác cũng sẽ tiến hành tiêm trong thời gian sớm nhất.

Như vậy, có thể nói, giải pháp đăng ký tiêm qua mạng của Bộ Y tế đã bước đầu thành công và giải quyết được tình trạng người dân đổ xô xếp hàng thâu đêm tại địa điểm tiêm chủng để lấy số tiêm vaccine dịch vụ như trước đó.


Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn