Thần thái cực hút của siêu mẫu 91 tuổi trên bìa tạp chí

Dell'Orefice làm mẫu áo khoác Jason Wu cho tạp chí Vogue - Ảnh: Vogue Czechoslovakia

Chào ngày mới tràn đầy năng lượng với pudding hạt chia

Thực phẩm và đồ uống có hại với não bộ, chuyên gia khuyên tránh xa

Mẹo giúp bảo vệ mắt trong mùa Hè

20 điểm đến du lịch quốc tế giá rẻ và an toàn mà bạn nên biết (Phần 1)

Từ chối nghỉ hưu

Ở tuổi 91, Carmen Dell’Orefice hiện là một trong những siêu mẫu lớn tuổi nhất vẫn đang làm việc. 

Trong tháng 4 này, Dell’Orefice lại xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue Czechoslovakia. Bà được xem là một trong những người phụ nữ lớn tuổi nhất xuất hiện trên tạp chí này.

Thần thái cực hút của Carmen Dell’Orefice trên tạp chí Vogue - Ảnh: Vogue Czechoslovakia

Thần thái cực hút của Carmen Dell’Orefice trên tạp chí Vogue - Ảnh: Vogue Czechoslovakia

Trong buổi chụp hình, Dell'Orefice đã khoác lên người nhiều trang phục đáng mơ ước, bao gồm: Một chiếc khoác blazer đen của nhà thiết kế người Mỹ Rick Owens, một chiếc mặt nạ lấp lánh của thương hiệu Mỹ Erickson Beamon và một váy kẻ sọc đặt làm riêng của nhà thiết kế người Pháp Cyril Verdavainne.

"Tôi không biết liệu mình có phải là người mẫu làm việc lâu nhất hay không. Nhưng có một sự thật là không có người mẫu nào khác duy trì sự nghiệp trong 76 năm. Tôi thích các thử thách mà công việc mang lại. Tôi không bao giờ thấy nhàm chán".

Được phát hiện năm 13 tuổi, Dell’Orefice nhanh chóng trở thành người mẫu cho các tạp chí như Vogue. Trang bìa tạp chí thời trang đầu tiên của bà được xuất bản vào năm 1948, khi đó bà mới 19 tuổi.

Trong suốt 76 năm sự nghiệp của mình, bà đã làm mẫu cho họa sỹ người Tây Ban Nha Salvador Dali, xuất hiện trên sàn catwalk (sàn diễn thời trang) với các thương hiệu danh tiếng như John Galliano và Hermès. Đồng thời là người mẫu cho các nhiếp ảnh gia huyền thoại như Irving Penn và Horst P. Horst.

Đẹp theo cách riêng của mình

Đồng hành với sự phát triển của ngành thời trang trong hơn nửa thế kỷ qua, Dell'Orefice rất mừng khi thấy ngành này đã ngày càng hòa nhập hơn với mọi người. Bà cho rằng các tạp chí thời trang đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự thay đổi đó. "Họ làm điều đó bằng cách đánh thức độc giả bằng hình ảnh người thật với đủ màu sắc, kích cỡ, hình dạng và cho thấy tất cả mọi người đều đẹp theo cách riêng của mình”, Dell'Orefice nói.

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp thời trang cũng đã thu hút mọi đối tượng với nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, bà không nghĩ tuổi tác là tất cả và minh chứng là sự nghiệp nở rộ của Dell'Orefice trong những năm gần đây. Bà đã tham gia diễn xuất trong bộ phim The Age of Innocence của đạo diễn Hollywood Martin Scorsese; Làm việc trong các chiến dịch quảng cáo cho Rolex và Missoni; Tham gia đóng góp ý kiến trong bộ phim tài liệu HBO năm 2012 About Face: The Supermodels, Then and Now và là ngôi sao của bộ phim tài liệu Carmen: A Life in Fashion.

Bà giải thích: “Tôi muốn giúp mọi phụ nữ thoát khỏi suy nghĩ về tuổi già và sống cuộc đời của họ. Tôi đã đạt được một điểm trong cuộc đời mình khi tôi có một phong cách riêng".

Nhà thiết kế thời trang được yêu thích nhất của Dell'Orefice là Mariano Fortuney.

Trang phục hàng ngày của bà là sản phẩm từ nhà thiết kế người Nam Phi Peter Cohen.

Carmen Dell’Orefice sinh năm 1931, là siêu mẫu và diễn viên người Mỹ. Siêu mẫu trải qua ba đời chồng và có một con gái. Năm 2011, bà được trao bằng tiến sỹ danh dự của Đại học Nghệ thuật London, ghi nhận những đóng góp của bà cho ngành công nghiệp thời trang.

Một số hình ảnh của Carmen Dell’Orefice trên tạp chí Vogue Czechoslovakia:

Dell’Orefice trong chiếc mặt nạ Erickson Beamon

Dell’Orefice trong chiếc mặt nạ Erickson Beamon

Dell’Orefice làm người mẫu cho chiếc váy kẻ sọc đặt làm riêng của nhà thiết kế người Pháp Cyril Verdavainne

Dell’Orefice làm người mẫu cho chiếc váy kẻ sọc đặt làm riêng của nhà thiết kế người Pháp Cyril Verdavainne

Dell’Orefice làm người mẫu cho chiếc váy Lever Couture

Dell’Orefice làm người mẫu cho chiếc váy Lever Couture

Lê Tuyết ( Theo South China Morning Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa