Sao Việt phòng chống dịch Covid-19 bằng cách nào?

Các sao Việt bật mí cách phòng chống dịch Covid-19 để bảo vệ an toàn cho gia đình

Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam góp phần phòng chống dịch bệnh COVID-19

Cần biết về Viêm phổi Siêu vi mới (Coronavirus)

Cồn nào đảm bảo chất lượng trong phòng chống dịch nCoV - novel coronavirus?

Làm sao bảo vệ mình khỏi novel coronavirus (nCoV), chủng virus mới gây viêm phổi cấp?

Diễn viên Thanh Hương: Rửa tay thường xuyên hơn

Dù bận rộn với các lịch quay phim dày đặc nhưng Thanh Hương vẫn hàng ngày mua đồ ăn để có thể tự nấu nướng tại nhà mà không ra hàng quán. “Thanh Hương có hai con nhỏ nên rất hạn chế cho các con ra khỏi nhà, hiện tại các cháu cũng được nghỉ học vì tình hình diễn biến phức tạp của dịch virus corona”, nữ diễn viên “Sinh tử” chia sẻ.

Cô luôn dặn dò các con sử dụng dung dịch sát khuẩn đúng cách, nếu phải ra ngoài thì nên đeo khẩu trang... Tòa nhà nơi cô đang ở cũng được sát khuẩn thường xuyên, ở đâu cũng đặt dung dịch sát khuẩn tay để đảm bảo an toàn nhất cho cư dân sinh sống tại đây.

Diễn viên Thanh Hương

Là một diễn viên việc tiếp xúc với nhiều người, Thanh Hương cho biết thêm: “Mỗi khi đi quay phải đọc thoại, Hương cũng không tránh khỏi tiếp xúc gần với các diễn viên khác nhưng sau đó phải tự bảo vệ mình bằng việc rửa tay thường xuyên hơn”.

Ngoài ra, cô còn bật mí thêm là có sử dụng tỏi đen và vitamin tổng hợp để bổ sung sức để kháng cho mình và hai cô con gái nhỏ.

Diễn viên Lương Giang: Luôn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà

Hiện tại, Lương Giang đang là giảng viên của Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương nhưng do tình hình của dịch Covid-19 nên cô được nghỉ dạy. Hai trung tâm dạy vẽ của cô ở Hà Nội cũng thông báo cho học viên nghỉ để đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch virus corona, nên cô hoàn toàn rảnh rang chăm sóc gia đình.

Diễn viên Lương Giang

Hàng ngày, để phòng tránh bệnh lây nhiễm từ virus corona, Lương Giang và gia đình hạn chế ra đường, tránh chỗ đông người và không đi du lịch. “Mỗi khi có việc phải ra đường, Lương Giang luôn nhắc nhở các thành viên trong gia đình đeo khẩu trang. Khi về nhà thì phải tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo mới. Rửa tay thường xuyên với xà phòng diệt khuẩn luôn luôn là yêu cầu số 1 với mỗi thành viên trong gia đình”, cô chia sẻ.

Diễn viên Lưu Huyền Trang: Xông nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên

Việc đầu tiên khi Huyền Trang biết được thông tin về dịch bệnh virus corona là trao đổi với con về tình hình của bệnh này, để có những biện pháp phòng ngừa hiệu quả cho bản thân và mọi người trong gia đình.

Khi phải ra ngoài hạn chế tối đa nhất việc sờ, cầm, nắm các đồ vật ở nơi công cộng như trong thang máy, ghế đá, tay nắm cửa... Sau trở về nhà, cả gia đình sẽ rửa tay bằng nước ấm và xà phòng diệt khuẩn cùng với đó là nước rửa tay sát khuẩn luôn được sử dụng thường xuyên.

Diễn viên Lưu Huyền Trang

Ngoài ra, trong chế độ dinh dưỡng Huyền Trang bổ sung nhiều rau xanh, nước hoa quả để tăng sức đề kháng cho cả gia đình. Gia đình cô luôn thực hiện đúng khuyến cáo của Bộ Y tế nhắc nhở để đảm bảo an toàn nhất có thể về vấn đề sức khỏe.

Khẩu trang là vật bất ly thân của cả gia đình trong khoảng thời gian này, cô cũng luôn vệ sinh sạch sẽ những vật dụng thường xuyên phải tiếp xúc như tay nắm cửa, điện thoại, điều khiển tivi...

“Không chỉ sử dụng các biện pháp được khuyến cáo, Huyền Trang còn xông nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên như bồ kết, sả, chanh theo phương pháp cổ truyền dân gian giúp thơm nhà, sạch sẽ, xua đuổi côn trùng, muỗi”, cô bật mí thêm.

Hoa hậu Sang Lê: Tập Yoga và uống nước ép giàu vitamin C

Người đẹp được yêu thích nhất Hoa hậu Hoàn vũ 2015 chia sẻ, bản thân và gia đình hạn chế ra ngoài hoặc đến nơi công cộng khi không cần thiết. Khi ra đường cô luôn đeo khẩu trang, kính mắt, lúc nào trong túi cũng có nước sát khuẩn để rửa tay mỗi lần chạm vào nơi công cộng.

“Sang Lê có sử dụng găng tay y tế để đeo khi đi sân bay. Ngoài ra, chăm lau dọn nhà cửa sạch sẽ, mở cửa nhà thông thoáng mát mẻ, để trong nhà luôn khô thoáng thông khí. Trong thời gian này, Sang Lê luôn ăn uống đầy đủ chất và tập yoga, đặc biệt thời gian này chăm uống các nước ép giàu vitamin C”, nàng Hậu chia sẻ.

Hoa hậu Sang Lê

Không chỉ vậy, tránh để cho con cảm thấy chán nản trong quãng thời gian được nghỉ học, cô cho con tập bơi tại bể bơi trong khuôn viên của gia đình. Những lúc rảnh rỗi, cả hai mẹ con sẽ cùng chơi đùa. Hàng ngày cô vào bếp để tự nấu ăn cho cả gia đình.

Hoa khôi Hải Yến: Luôn sẵn khẩu trang phòng chống dịch virus corona

Biện pháp chủ yếu phòng chống dịch virus corona của Hải Yến là khẩu trang. Vì đang có dịch bệnh Covid - 19 nên đi đâu ra ngoài là trong túi cô hầu như đều có một đến hai chiếc khẩu trang. Riêng phần đi lại ở sân bay là cô dùng khẩu trang 3M, dùng xong sử dụng dung dịch xịt diệt khuẩn cho khẩu trang rồi sau đó cẩn thận sấy khô!

Khi phải ra ngoài, cô thường rửa tay bằng dung dịch rửa tay khô, dùng trước khi ăn, sau khi ăn và những khi tay chạm vào cửa kim loại, còn ở nhà thì cô ưu tiên rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn.

Hoa khôi Hải Yến

Những khi đi ngoài đường về, việc đầu tiên là phải rửa mặt, tay, chân và thay đồ, để nhà cửa luôn sạch sẽ, nếu virus có bám vào người thì cũng sẽ không bám vào những vật dụng khác trong nhà. Ngoài ra cô rất hạn chế đưa tay sờ lên mặt.

“Hải Yến còn uống nước ấm khi bụng đói vào mỗi buổi sáng, ăn tỏi để ngăn ngừa cúm và uống nhiều nước ép có chứa vitamin C để cải thiện sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa bệnh. Những khi không cần thiết thì Hải Yến hạn chế ăn uống bên ngoài. Tôi luôn cố gắng đi ngủ sớm tránh thức khuya, để cơ thể trong tình trạng khoẻ nhất có thể”, người đẹp chia sẻ.

Nguyễn Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa