Thắt cái đó lại vẫn lên đỉnh ào ào…

Ống dẫn tinh rất nhỏ (đường kính chừng 2mm), muốn thắt lại, bác sĩ chỉ cần cắt và làm tắc hai đầu ống dẫn bằng cách buộc thắt (hoặc đốt điện), làm cho tinh trùng do tinh hoàn sinh ra bị “bít đường” tới túi tinh.

Khi vợ chồng sinh hoạt, tinh dịch vẫn xuất bình thường nhưng chỉ có “nước” mà không có “cái” (tinh trùng) nên không xảy ra quá trình thụ thai. Việc thắt ống dẫn tinh không đụng chạm gì đến tinh hoàn, không phải là “thiến” như nhiều người vẫn nghĩ. Vì vậy, quá trình sản sinh nội tiết tố testosterone chi phối nam tính và hoạt động tình dục vẫn bình thường. Điều đó có nghĩa sau khi thắt cái đó lại thì chuyện kia vẫn được bảo đảm; khi quan hệ tình dục, các anh vẫn xuất tinh bình thường, vẫn lên đỉnh ào ào...

Thế thì khi thắt cái đó lại, những thứ quỷ quái kia sẽ đi đâu? Xin thưa, tinh trùng không di chuyển mà đọng lại ở ống sinh tinh, mào tinh và một phần dưới ống dẫn tinh, sau đó tự tiêu và được hấp thu trở lại. Quá trình này cũng tương tự như ở những người đàn ông lâu ngày không quan hệ tình dục.

Đáng nói là ở các anh đã thắt cái đó lại nhưng về sau lại trở chứng muốn có con hoặc… cưới vợ lần nữa thì việc nối lại cũng không quá phức tạp. Các nghiên cứu cho thấy có một tỉ lệ rất thấp các anh bị suy giảm khả năng tình dục sau khi thắt cái đó lại nhưng chủ yếu là do tâm lý chứ không phải thực thể. Nếu rơi vào tình trạng này, các anh có thể… nối lại thì máy móc vẫn liền lạc như xưa!

Còn thắt ống dẫn trứng là cột vòi dẫn trứng của chị em lại để chặn đường thông thương giữa tinh trùng và trứng, ngăn chận quá trình giao lưu, gặp gỡ có thể để lại “hậu quả nghiêm trọng”. Tuy nhiên đây thường là lựa chọn cuối cùng của chị em, nếu muốn thực hiện thì phải chuẩn bị tâm lý rất kỹ và tiên lượng khả năng sẽ không thể đảo ngược tình thế như các anh. Tỉ lệ thành công của việc nối ống dẫn trứng rất thấp lại đòi hỏi kỹ thuật phức tạp hơn khi nối cái đó của các anh.

Công bằng mà nói, thắt ống dẫn trứng không làm mất đi nữ tính, cũng không phải là nguyên nhân làm suy giảm ham muốn hay thỏa mãn tình dục. Thậm chí nhiều chị còn tăng khả năng ham muốn do không còn bị tâm lý “sợ có thai” chi phối.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn