Thêm 1,5 triệu Euro khám chữa bệnh cho người nghèo

Người dân vùng cao ngày càng được hưởng nhiều chính sách chăm sóc sức khoẻ của nhà nước

Khuyến khích dùng BHYT trong khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền

100.000 người được khám chữa bệnh miễn phí

Những điều cần biết khi khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT

​"Bệnh viện bay" Orbis đến Huế khám chữa bệnh từ thiện

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định phê duyệt gia hạn và bổ sung vốn cho Dự án "Hỗ trợ chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng, tỉnh Bắc Kạn" sử dụng vốn ODA của Chính phủ Luxembourg. Thời gian thực hiện dự án đến hết ngày 31/12/2015.

Kinh phí bổ sung 1.500.000 Euro vốn ODA không hoàn lại để hỗ trợ bổ sung đối với kết quả của 2 dự án đào tạo cán bộ y tế tuyến huyện và tuyến tỉnh; Hỗ trợ bổ sung kết quả của 3 dự án: Nâng cấp cơ sở hạ tầng trạm y tế xã; Trang thiết bị cho các trạm y tế xã, đào tạo cho cán bộ trạm y tế và nhân viên y tế thôn bản; Tổ chức và quản lý dự án.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn ra quyết định sửa đổi văn kiện và chủ trì triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định hiện hành.

Sau hơn 6 năm (từ 1/6/2009) triển khai Dự án "Hỗ trợ chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo tại Cao Bằng và Bắc Kạn", tình trạng sức khỏe người nghèo được cải thiện, khả năng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được tăng cường. Kết thúc giai đoạn một, công tác xây dựng gói dịch vụ y tế cơ bản đã hoàn thành. Tỷ lệ người nghèo, dân tộc thiểu số tại các khu vực can thiệp hiểu biết về các quyền lợi và lợi ích khi dùng thẻ bảo hiểm y tế tăng từ 20% đến gần 36%.

Có 482 cán bộ trạm y tế và 230 nhân viên y tế thôn bản được tập huấn, nâng tổng số cán bộ được tập huấn lên 1.330 cán bộ trạm y tế và 550 y tế thôn bản; có 55 trạm y tế Cao Bằng và 47 trạm y tế Bắc Kạn được nhận trang thiết bị (máy siêu âm, nồi hấp, lò đốt điện, máy luộc dụng cụ, bộ châm cứu…); 294 cán bộ trạm y tế  được hướng dẫn sử dụng, bảo quản trang thiết bị y tế; xây mới 12 trạm y tế tại Cao Bằng và Bắc Kạn...

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn