Thêm 23 trẻ em Ấn Độ ngộ độc bữa ăn trưa ở trường


Ấn Độ liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm trong trường học - Ảnh: CNN

Thanh tra cảnh sát Vishram Borkar nói với CNN rằng ít nhất 23 học sinh ở bang Goa, một bang duyên hải Tây Nam Ấn Độ, đã phải nhập viện do ngộ độc sau khi ăn trưa. Các học sinh này học từ lớp 3 đến lớp 5 tại trường St Joseph, sau khi được điều trị đã được xuất viện.

St Joseph là một trường tư thục được chính phủ hỗ trợ.

"Chúng tôi đã đăng ký hồ sơ vụ ngộ độc thực phẩm này và các điều tra viên lập tức bắt tay vào điều tra", ông Borkar nói với CNN.

Đầu tuần này, 23 học sinh thiệt mạng và 25 em phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa ở một trường trong bang Bihar, miền Bắc Ấn Độ.

Một quan chức địa phương nói với CNN rằng trường Bihar có hai đầu bếp, trong đó hai con của người đầu bếp tên là Panna Devi đã ăn phải thực phẩm độc hại và tử vong. Đứa con thứ ba của người phụ nữ này cũng bị ngộ độc, nhưng đã qua cơn nguy kịch tại bệnh viện.

Đầu bếp thứ hai, cô Manju Devi, cũng nhập viện cùng với ba con của mình, trong đó hai con không qua khỏi.

Ngày 19/7, chính quyền bang Bihar thông báo rằng một ủy ban mới sẽ được thành lập để tăng cường kiểm tra việc chế biến thực phẩm trong các trường học nông thôn. Ông R. Lakshmanan, Giám đốc chương trình bữa ăn giữa ngày của nhà nước, cho biết các cộng đồng nông thôn cũng sẽ giúp giám sát tiêu chuẩn xuất ăn của học sinh.

Sau thảm kịch Bihar, trong vùng đã nổ ra nhiều cuộc biểu tình đòi những người liên quan đưa ra câu trả lời. Một video tin tức cho thấy những người đàn ông dùng gậy gộc tấn công một xe buýt trường học. Những người khác biểu tình mang theo các biểu ngữ phản đối.

Học sinh tẩy chay bữa ăn trưa miễn phí, trong khi một nhóm cung cấp thực phẩm cho nhà trường ở huyện Chhapra Patna bị tấn công.

Hiện chưa rõ các học sinh ở Bihar bị ngộ độc hay bị đầu độc. Một cuộc điều tra đang được tiến hành, và cảnh sát nói với CNN rằng các nhà điều tra chưa tìm thấy bà hiệu trưởng của trường để thẩm vấn.

Theo Thanh Hiền (PNO)

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn