Dấu hỏi cho Thép Xanh Nam Định

Thép Xanh Nam Định (xanh) đang có dấu hiệu hụt hơi - Ảnh: VPF

Rafaelson bùng nổ, Thép Xanh Nam Định tiến gần đến ngôi vương

Thép Xanh Nam Định - Cửa vô địch đã mở!

Vô địch V.League và chuyện của Thép Xanh Nam Định

Với sự đầu tư vô cùng mạnh tay về lực lượng trước khi mùa bóng 2023/24 diễn ra, Thép Xanh Nam Định cho thấy tham vọng xưng vương. Thực tế là đã có nhiều thời điểm họ thể hiện được sức mạnh vượt trội so với phần còn lại. Ấn tượng nhất hẳn là quãng thời gian nửa đầu giai đoạn lượt về khi đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt chơi thăng hoa, liên tục giành chiến thắng và bỏ xa đối thủ. Ví như ở vòng 16, họ dẫn đầu BXH và bỏ cách đội đứng thứ 2 tới 8 điểm.

Tuy nhiên sau khi V.League 2023/24 bị gián đoạn để nhường quân cho ĐTQG và đội U23 Việt Nam dự các giải quốc tế, phong đội của Thép Xanh Nam Định đã bị ảnh hưởng đáng kể. Đội bóng chủ sân Thiên Trường chơi thất thường. Ấy là chưa kể đến sự lệ thuộc lớn của họ vào phong độ của chân sút số 1 Rafaelson. Khi ngôi sao này vắng mặt, họ lập tức chơi thiếu sắc bén và dường như không có cầu thủ khác biết ghi bàn.

Giờ đây, câu hỏi về phong độ của Thép Xanh Nam Định tiếp tục được đặt ra. Mùa giải càng đi về những vòng cuối, lẽ ra họ càng cần thận trọng để duy trì cách biệt với nhóm bám đuổi. Thế nhưng đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt lại cho thấy bị hụt hơi, họ đang tỏ ra mong manh hơn khi nào hết và dễ bị đối thủ khai thác các điểm yếu.

Vòng 17 Thép Xanh Nam Định thắng thuyết phục đội đứng thứ 2 là B.Bình Dương, nhưng vòng 18, họ lại để đội ở nhóm cuối bảng là LPBank-HAGL cầm hòa 1-1. Vòng 19 họ để thua Thể Công-Viettel và đến vòng 20 lại tiếp tục thua Hải Phòng dù được chơi trên sân nhà. Những tưởng Thép Xanh Nam Định sẽ bừng tỉnh sau trận thắng ngược kinh điển 5-2 trên sân của Đông Á Thanh Hóa thì ở 2 trận đấu tiếp theo, họ lại gây thất vọng khi chỉ giành được có 2 điểm.

Thép Xanh Nam Định đang tỏ ra quá lệ thuộc vào tài săn bàn của tiền đạo Rafaelson (xanh) - Ảnh: VPF

Thép Xanh Nam Định đang tỏ ra quá lệ thuộc vào tài săn bàn của tiền đạo Rafaelson (xanh) - Ảnh: VPF

Vòng 23 vừa diễn ra, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt làm khách trên sân cuả TP.HCM. Những tưởng với đầy đủ binh hùng tướng mạnh, đội bóng thành Nam sẽ có một chiến thắng để tiến gần tới ngôi vô địch khi mùa giải chỉ còn lại 3 vòng đấu. Thế nhưng họ lại có một trận đấu rất tệ, để đối thủ dẫn trước 1-0 trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu và chỉ có thể gỡ lại 1 điểm nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Rafaelson ở phút 80.

Trận hòa với TP.HCM đã khiến Thép Xanh Nam Định bị MerryLand Quy Nhơn Bình Định và Hà Nội FC thu hẹp khoảng cách về điểm số trên BXH. Với trận thắng 1-0 trên sân của LPBank-HAGL, MerryLand Quy Nhơn Bình Định đã rút ngắn cách biệt điểm số với Thép Xanh Nam Định xuống còn có 4 điểm. Trong khi đó, trận thắng Công an Hà Nội 2-1 giúp Hà Nội FC tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi khi khoảng cách với Thép Xanh Nam Định giờ chỉ còn 5 điểm.

 

 

Mùa giải vẫn còn 3 vòng đấu nữa mới khép lại và khả năng xảy ra bất ngờ vẫn là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt không nhanh chóng tìm lại phong độ vốn có. Mặc dù ở 3 trận còn lại, đối thủ của họ chỉ là những đội ở nhóm cuối bảng, thế nhưng ngoại trừ Khánh Hòa đã hết hy vọng, cả Quảng Nam và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn đang phải cố đá để trụ hạng. Thêm nữa cả 2 đội bóng này còn có “lý do bí mật” mà ai cũng biết để đá chết bỏ và dìm không cho Thép Xanh Nam Định vô địch.

Với dàn cầu thủ ngôi sao và sức mạnh được đánh giá là vượt trội so với 3 đối thủ còn lại, cùng tới 2 trận được chơi trên sân nhà, không có gì bất ngờ nếu Thép Xanh Nam Định có thể giành được những trận thắng và xưng vương. Sẽ là quá sốc nếu họ không bảo vệ thành công lợi thế và vị trí số 1 của mình khi mùa giải khép lại. Mùa giải này họ đang ở rất gần chức vô địch, nếu không thể đăng quang, đó sẽ là điều vô cùng đáng tiếc và chẳng biết đến khi nào, cơ hội rõ ràng như vậy mới quay trở lại.

KẾT QUẢ VÒNG 23 V.LEAGUE 2023/24
TP.HCM 1-1 Thép Xanh Nam Định
SLNA 0-1 Đông Á Thanh Hóa
Khánh Hòa 0-5 Quảng Nam
Hồng Lĩnh hà Tĩnh 1-1 Thể Công-Viettel
LPBank-HAGL 0-1 Marryland Quy Nhơn Bình Định
Hà Nội FC 2-1 Công an Hà Nội
Hải Phòng 3-1 B.Bình Dương

BXH V.LEAGUE 2023/24 SAU VÒNG 23

BXH V.League

 

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe