19 món ngon không thể bỏ qua khi đến Hồng Kông

Hồng Kông không chỉ là điểm du lịch sầm uất mà còn là thiên đường ẩm thực đối với du khách

"Du lịch" trà trên khắp các quốc gia

Những món ăn ngon với hạt chia

Ẩm thực: Món "dị" hay quen thuộc đều nguy hiểm

Cặp đôi đi khắp thế gian tìm món ăn ngon nhất thế giới

Sau đây là gợi ý danh sách 19 món ăn bạn nên thử thưởng thức khi đặt chân đến Hồng Kông:

1. Dimsum

Cực kỳ phổ biến và rất được yêu thích ở Hồng Kông, Dimsum là tên gọi chung của tất cả các món ăn được chế biến theo kiểu bọc một lớp bột mỏng ở bên ngoài, bên trong là nhân, bao gồm cả đồ mặn, đồ ngọt, đồ chiên hay đồ hấp.

2. Trà sữa

Loại đồ uống này cuốn hút du khách với vị hồng trà khá đậm pha cùng sữa đặc và trà sữa Yin-yang (nghĩa là Âm - Dương), kết hợp giữa trà và cà phê. Một số cửa hàng còn có cách pha chế riêng, như rắc thêm hạt chocolate đắng lên trên.

3. Mỳ trứng ăn liền

món ăn đơn giản từ mỳ ăn liền nhưng với phong cách rất khác Việt Nam. Mỳ thường được chế nước dùng đậm đà, thêm một quả trứng chần và các gia vị khác.

4. Kem tươi tại cửa hàng Soft Creme

Cửa hàng nổi tiếng với những cốc kem vị độc đáo như mơ chua, thịt xông khói, rượu sâm-panh và sữa ngũ cốc.

5. Thịt xá xíu

Là món thịt heo nướng hoặc quay với mật ong, xuất phát từ Quảng Đông (Trung Quốc) và đồng thời cũng nổi tiếng trong ẩm thực Hồng Kông.

6. Bánh kẹp thịt kiểu Macao

Món bánh này được làm với lớp vỏ bánh giòn rụm và nhân thơm mềm rất hấp dẫn.

7. Bánh bao kẹp thịt

Được làm từ bánh bao kẹp với thịt ba chỉ nướng hoặc gà nướng, thêm rau sống và sốt mayonnaise Tứ Xuyên.

8. Các loại bia sản xuất tại Hồng Kông

Hãy thử thưởng thức một số loại bia được sản xuất tại đây để cảm nhận cũng như trải nghiệm hương vị bia đóng chai của Hồng Kông.

9. Bánh chiên kẹp thịt vịt

Đây là món được du nhập từ ẩm thực đường phố Bắc Kinh, vừa ngon lại vừa rẻ. Ngoài thịt vịt, bánh còn kẹp dưa chuột, ăn kèm nước sốt tương đen.

10. Bánh trứng gà non Gai Daan Tsai

Món bánh waffle trứng này là món ngon đặc sắc đang rất được ưa chuộng ở xứ Hương Cảng. Bánh có các vị vani, chocolate và có thể nhân thịt, pho mát, gà.

11. Đồ ăn đường phố khu ổ chuột

Đồ ăn theo phong cách Thái và Malaysia ở các khu ổ chuột tại Hồng Kông sẽ mở mang về các loại hình ẩm thực cho bạn. Bạn hãy thử vị của khoai tây chiên được rưới thêm nước súp được nấu từ thịt bò và sốt cà ri dừa tại đây.

12. Cua sốt cay

Chỉ nổi tiếng sau Dimsum tại nơi đây, món cua sốt cay này chắc chắn là món ăn bạn không thể bỏ qua khi đặt chân Hồng Kông.

13. Kem Pháp theo phong cách Hồng Kông

Ngoài cách làm kem theo dây chuyền của Pháp, bạn còn được thưởng thức các vị kem đặc biệt tại Lab Made, như vị pudding đậu hũ, vị trứng sữa, mè đen...

14. Mỳ cay Trùng Khánh

Tô mỳ này ở nhà hàng Dan Dan Soulfood đặc biệt ở độ cay trong nước sốt. Sẽ là thử thách đối với du khách khi muốn thử mức độ cay của tô mỳ kiểu Tứ Xuyên này.

15. Hoành thánh

Là món ăn phổ biến ở nhiều nơi trên đất Trung Quốc nhưng khi đến Hồng Kông, món ăn này vẫn thể hiện được sức hấp dẫn riêng.

16. Gà sốt chanh

Món ăn gồm gà chiên giòn dùng với nước sốt chanh thơm, dinh dính và bánh mỳ chiên tôm là một trong các món ẩm thực quen thuộc của các khu phố Tàu.

17. Cocktail trà nhài

Đây là loại cocktail có cái tên rất đẹp "Những giọt sương của trái tim", được làm từ vodka, trà xanh, trà nhài, hoa nhài và si-rô lá dứa tự chế.

18. Chả cá viên cà ri

Một ngày du lịch ở đảo Cheung Chau sẽ không trọn vẹn nếu bạn không thử món chả cá viên. Có rất nhiều món ăn vặt được bày bán trên đường phố, nhưng xiên cá viên cà ri to tròn này luôn được yêu thích nhất.

19. Bánh bao nướng nhân xá xíu

Món ăn đặc biệt "hot" tại nhà hàng Tim Ho Wan. Bánh với lớp vỏ nướng thơm giòn cùng nhân thịt xá xíu ngọt và dẻo sẽ khiến bạn không bao giờ quên được.

Phiêu H+ (theo Buzz)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa