Thiết bị vòng đeo giúp theo dõi sức khỏe của Google

Thiết bị vòng đeo này dự kiến được thử nghiệm vào mùa hè năm nay

Bảo vệ sức khoẻ bằng vòng đeo tay thông minh

Fitbit ngừng bán vòng đeo theo dõi sức khỏe Force

Google search: Công cụ "tiết lộ" tình trạng sức khỏe quốc gia

Google phát triển công cụ chuyên tra cứu y tế

Các tiện ích thử nghiệm do Google X phát triển có thể thu thập một loạt dữ liệu của người dùng như nhịp tim, nhiệt độ cơ thể và các yếu tố bên ngoài tác động đến sức khỏe như mức độ ô nhiễm của môi trường, ánh sáng và tiếng ồn...

Chiếc vòng đeo cổ tay của Google sẽ có vẻ ngoài giống như các vòng đeo tay được thiết kế để kiểm tra thể lực và chế độ tập luyện của người sử dụng. Điểm khác là nó không được bày bán rộng rãi trên thị trường. Đây là một thiết bị y tế được dùng cho các bệnh nhân và các thử nghiệm lâm sàng”, Andy Conrad - người đứng đầu nhóm nghiên cứu khoa học đời sống tại Google nói.

Trụ sở Google đặt tại California, Mỹ

Hầu hết các sản phẩm như vòng tay thể lực đều không đủ chính xác để nghiên cứu. Mục đích của Google là đáp ứng nhu cầu của các nhà nghiên cứu và các nhà sản xuất dược phẩm, tìm ra thiết bị có thể tiếp cận chính xác các dữ liệu bên ngoài phòng thí nghiệm đồng thời giúp các đối tượng nghiên cứu dễ dàng sử dụng.

“Chúng tôi hi vọng công nghệ này có thể mở ra một bước phát triển mới trong việc cung cấp thông tin y tế, giúp các mô hình quản lý điều kiện sức khỏe nghiêm trọng trở nên dễ dàng hơn.” Conrad nói.

Google dự tính sẽ thử nghiệm sản phẩm này vào mùa hè năm nay. 

Thu Hà H+ (Theo Uhc)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn