Thịt lợn ngâm mắm đường: Đơn giản nhưng ngon khó cưỡng

Thịt lợn ngâm mắm đường có thể ăn cùng cơm nóng hoặc bánh tráng cuộn rau củ

Thịt lợn cuộn tôm và măng tây ngon ngất ngây

Tinh mắt phát hiện thịt lợn tăng trọng với 4 mẹo đơn giản

Bí kíp chọn thịt lợn sạch, thịt không chất cấm

Thịt ba chỉ kho măng - Thực đơn hấp dẫn đầu tuần

Nguyên liệu:

- Thịt chân giò: 1kg

- Nước mắm ngon: 350ml

- Đường: 350ml

- Tỏi, ớt.

Chọn thịt lợn ngon: Thịt lợn có bề mặt hơi se lại. Ở mặt cắt của thịt có màu hồng sáng, bì mềm mại, thớ thịt săn, độ đàn hồi tốt, phần mỡ có màu sáng, độ chắc, không có mùi hôi.

Cách làm:

Thịt lợn ngâm mắm đường vừa giòn mềm, vừa đậm đà có vị mặn ngọt cực ngon

Đầu tiên, bạn làm sạch thịt lợn. Thịt cạo lông ở bì, sát muối, rửa sạch, trần qua nước sôi rồi sửa sạch lại cho bớt hôi. Sau đó, dùng lạt buộc thịt chặt, cho thịt vào nồi, đập dập 1 mẩu gừng, cho ít muối vào luộc. Thịt vừa chín thì vớt ra, ngâm ngay vào nước lạnh 15 - 20 phút rồi vớt để ráo.

Pha nước mắm với đường, sau đó khuấy tan, cho lên bếp đun sôi. Sau khi mắm đường sôi thì cho lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy tan đường hoàn toàn. Trong lúc đun mắm, vừa đun vừa hớt bọt. Đun mắm khoảng 2 - 3 phút thì tắt bếp, để mắm nguội.

Trong lúc chờ hỗn hợp mắm nguội, chuẩn bị bình thủy tinh lớn, tráng qua bằng nước sôi, để khô. Bóc tỏi, ớt rửa sạch, sau đó thái miếng. Xếp thịt vào bình rồi lần lượt cho tỏi, ớt và đổ nước mắm vào sao cho ngập mặt thịt, cách thịt khoảng 1 đốt tay trỏ. Dùng vật nặng chèn thịt, sao cho thịt luôn ngập trong nước mắm đường. Ngâm sau 3 ngày là có thể ăn được.

Thịt lợn ngâm mắm ăn cùng với cơm nóng hoặc bánh tráng cuộn rau thơm đều rất ngon. Cuối tuần này có thời gian, sao bạn không làm thử thịt lợn ngâm mắm đường để tuần sau đi làm về mệt, vẫn có món ngon ăn?

Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày.

Ngọc Hoa H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng