Bị gai cột sống thắt lưng có chữa khỏi được không?

Người bị gai cột sống thắt lưng cần học cách sống chung hòa bình với bệnh (ảnh minh họa)

Điều trị bệnh gai cột sống như thế nào mới hiệu quả

Gai cột sống và những quan niệm sai lầm trong điều trị

Loãng xương và gai cột sống sau mãn kinh phải làm sao?

Sau phẫu thuật, gai cột sống có khỏi hoàn toàn?

Gai cột sống thắt lưng là bệnh gì? Nguyên nhân do đâu? 
Gai cột sống thắt lưng là sự phát triển thêm ra của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn, dây chằng quanh khớp do viêm khớp cột sống mạn tính, chấn thương hay sự lắng đọng canxi ở các dây chằng,... 
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đốt sống xuất hiện gai xương là do thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết cho cột sống, quá trình lão hóa tự nhiên. Điều này khiến cho cấu trúc đốt sống, đĩa đệm suy yếu, dễ bị nứt, vỡ. Khi cử động, các đốt sống cọ xát vào nhau, dẫn đến tổn thương, canxi sẽ lắng đọng tại những vị trí này để làm lành. Sự lắng đọng canxi quá mức đã vô tình làm xuất hiện các gai xương. 
Các cơn đau do gai cột sống thắt lưng thường ở mức độ thấp và vừa, có thể chịu đựng được. Tuy nhiên, một số trường hợp lại có biểu hiện đau dữ dội, vài ngày sau đó sẽ giảm dần. Cơn đau có thể tập trung ở giữa thắt lưng hay lan tỏa xuống háng hay chân. Đau có thể liên tục và kéo dài đến 6 tuần, đau nhiều khi ngồi, đứng lâu, mang vật nặng. 
Bị gai cột sống thắt lưng có chữa khỏi hoàn toàn được không?
Gai cột sống thắt lưng khi đã xuất hiện thì việc làm chúng biến mất là điều không thể, người mắc cần chấp nhận sống chung trong hòa bình với bệnh lý này. Các phương pháp điều trị hiện nay chủ yếu là dùng thuốc giảm đau, kháng viêm, giãn cơ để làm giảm triệu chứng đau nhức chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn. 
Hiện nay, bên cạnh các biện pháp dùng thuốc, vật lý trị liệu, giới chuyên gia đánh giá rất cao việc sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên trong phòng ngừa và cải thiện đau nhức do gai cột sống thắt lưng. Dẫn đầu là sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh, kết hợp thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin nhóm B, canxi, magie,... giúp nâng cao hiệu quả giảm đau lưng bằng cách bổ sung dinh dưỡng cho cột sống chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa tự nhiên, ngăn chặn gai cột sống tiến triển. 
Bạn hãy thay đổi thói quen sinh hoạt, làm việc cũng như xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh để cột sống luôn khỏe mạnh nhé!
Thu Hương 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Vì vậy, nó giống như nền móng của một ngôi nhà. Bất cứ chỗ nào bị thương tổn cũng đều gây ra rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam.
Hotline tư vấn đặt hàng (miễn cước): 18006104, Zalo/Viber: 0902207112
GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
Website: https://cotthoaivuong.vn
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi