Thoái hóa cột sống, hẹp khe đốt sống nên vận động thế nào?

Người bị thoái hóa cột sống nên vận động nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, yoga... (Ảnh minh họa)

Nhận biết thoái hóa đốt sống cổ với những dấu hiệu này!

Người cao tuổi nên điều trị thoái hóa đốt sống thế nào?

Đau vai gáy nên điều trị thế nào?

Khởi động khớp gối thoái hóa buổi sáng như thế nào cho đỡ đau?

Trả lời: 
Chào bạn!
Xẹp bờ trên thân đốt sống L2 và hẹp khe đĩa đệm L1-L2 đều thuộc nhóm bệnh thoái hóa cột sống nhưng ở mức độ nhẹ. Bởi vậy, việc điều trị bằng thuốc là chưa cần thiết. Phương pháp cải thiện chủ yếu xoay quanh chế độ sinh hoạt, làm việc, bổ sung dinh dưỡng cho cột sống, làm chậm quá trình thoái hóa của cột sống, từ đó ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn. Dưới đây là một số gợi ý về chế độ sinh hoạt, bạn có thể áp dụng sớm: 
- Hạn chế mang vác nặng, tránh tác động mạnh vào cột sống. 
- Tránh các tư thế sai khi ngồi, đứng, lao động, ngủ,.... Với những người có tính chất công việc phải ngồi nhiều thì cứ 40 - 60 phút là phải đứng dậy, tập một vài động tác đơn giản. Tương tự với những người phải đứng nhiều, cũng cần dành khoảng 10 - 15 phút nghỉ ngơi, giúp cột sống được thư giãn. Tránh giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài. Không kê gối quá cao khi ngủ. 
- Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, tránh béo phì. Nên ăn nhiều các loại rau và trái cây tươi, thực phẩm giàu canxi như: Tôm, cá, cua, trứng, sữa,... 
- Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên với các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với thể lực, sức khỏe như: Đi bộ, bơi lội, tập yoga,... 
Ngoài các biện pháp trên, hiện nay, nhiều người tin tưởng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp bổ sung dưỡng chất, giảm đau, chống viêm và làm chậm quá trình thoái hóa cột sống hiệu quả, an toàn, như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và đặc biệt rất giàu omega-3 giúp chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, bổ sung dinh dưỡng cho cột sống chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa cột sống thắt lưng. 
Ngoài ra, sản phẩm còn là sự kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương; Nhũ hương hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm, chủ trị các chứng đau do viêm sưng, tăng cường lưu thông máu, giúp quá trình vận chuyển máu đi nuôi dưỡng não bộ được dễ dàng hơn; Các vitamin B (B1, B2) và K2 giúp giảm đau, duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa, tăng đề kháng của cơ thể; Glycin có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, tăng cường năng lượng tế bào đốt sống, đĩa đệm. MSM (Methylsulfonylmethane) giúp nuôi dưỡng, hồi phục sụn, tạo lớp đệm cho cột sống, giảm viêm, làm chậm quá trình thoái hóa, ngăn chặn thoát vị đĩa đệm. Do vậy, Cốt Thoái Vương là công thức hoàn hảo cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng, xẹp bờ trên thân đốt sống L2 và hẹp khe đĩa đệm. Bạn nên sử dụng càng sớm càng tốt nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ làm giảm đau nhức, giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa viêm xương khớp
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
TPBVSK Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là Người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 00030/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị