Người cao tuổi nên điều trị thoái hóa đốt sống thế nào?

Tập luyện hàng ngày giúp người cao tuổi phòng ngừa thoái hóa đốt sống (ảnh minh họa)

Dùng loại thực phẩm chức năng nào tốt cho thoát vị đĩa đệm?

Viêm khớp, thoái hóa khớp có cần ăn kiêng?

Thoái hóa đốt sống cổ tập luyện thế nào?

Mật gấu có tác dụng điều trị thoái hóa đốt sống cổ không?

Trả lời 
Chào bạn! 
Tuổi tác chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng thoái hóa cột sống, vị trí thường bị thoái hóa sớm đó là lưng và cổ. Đây là thuật ngữ được dùng để mô tả sự biến đổi hình thái của các tổ chức liên quan đến cột sống như tổn thương đĩa đệm, suy yếu dây chằng, gai xương, giảm tính đàn hồi và chịu lực của sụn… Các gai xương được hình thành khi đĩa đệm bị mất tính đàn hồi, xẹp dần, các dây chằng cố định xương sống lỏng lẻo khiến 2 đốt sống liền kề cọ xát vào nhau và lâu dần sẽ tạo thành gai xương. Thông thường, giai đoạn đầu, các triệu chứng đau nhức cũng chưa rõ ràng, tuy nhiên, khi gai lớn dần lên theo thời gian sẽ chèn ép vào các tuỷ sống và dây thần kinh gây ra các cơn đau ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, sinh hoạt của người bệnh. 
Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh mà có thể lựa chọn các phương pháp điều trị khác nhau như sử dụng thuốc điều trị nội khoa để giảm đau, chống viêm, giãn cơ. Nhưng các loại thuốc này lại không nên sử dụng lâu dài vì có nhiều tác dụng không mong muốn. Điều này hoàn toàn phù hợp với tâm lý của người cao tuổi như mẹ bạn: ngại uống thuốc do sợ quên, sợ tác dụng phụ của thuốc hay sợ uống thuốc nhiều thêm mệt.
Bởi vậy, để phòng và cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống, gai đốt sống hiệu quả, mẹ bạn nên phối hợp cả luyện tập thể dục thể thao hàng ngày, kéo giãn cột sống, chế độ ăn giàu vitamin và khoáng chất giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và sự tiến triển của các gai xương.
Đồng thời, bạn nên kết hợp với các sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương. Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) giúp chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh thoái hóa cột sống, gai cột sống. Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do viêm sưng; Các vitamin B (B1, B2) và Vitamin K2 giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycin có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, tăng cường năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. Do vậy, Cốt Thoái Vương phù hợp và đem lại hiệu quả hỗ trợ điều trị, phòng ngừa cho người bị thoái hóa cột sống, gai cột sống. 
Bạn có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm và mua cho mẹ sử dụng.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ làm giảm đau nhức, giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa viêm xương khớp
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
TPBVSK Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là Người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 00030/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già