Phồng đĩa đệm có nguy hiểm không?

Tình trạng phồng đĩa đệm kéo dài cộng với tác động từ bên ngoài sẽ là nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm (ảnh minh họa)

Người bị thoát vị đĩa đệm có nên đi kéo cột sống?

Giảm cân kết hợp dùng TPCN Cốt Thoái Vương có tốt cho người thoát vị đĩa đệm?

Bị trượt đốt sống điều trị thế nào, có cần mổ không?

Dùng TPCN Cốt Thoái Vương có giúp giảm đau thoát vị đĩa đệm khi thay đổi thời tiết?

Trả lời:
Chào bạn, 
Phồng đĩa đệm là thể nhẹ của bệnh thoát vị đĩa đệm, bởi hiện tượng phồng đĩa đệm là hiện tượng đĩa đệm chưa bị lệch, lồi ra ngoài vì vậy không quá gây ảnh hưởng đến các rễ thần kinh xung quanh nên hiện tượng đau nhức đôi khi không rõ ràng và nghiêm trọng vì vậy rất khó để người bệnh có thể nhận biết.
Phồng đĩa đệm có nguy hiểm không?
Tình trạng phồng đĩa đệm kéo dài cùng với tác động từ bên ngoài như mang vác vật nặng, cúi nhiều, lao động nặng nhọc, vất vả… sẽ là nguyên nhân gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Lúc này đĩa đệm sẽ chính thức chệch ra ngoài gây chèn ép lên rễ thần kinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng vận động của bệnh nhân.
Bệnh phồng đĩa đệm tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng có thể gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, khả năng vận động của bệnh nhân nếu không được điều trị kịp thời. Người bệnh bị phồng đĩa đệm có thể điều trị dứt điểm mà không cần phải trải qua các cuộc phẫu thuật, tất cả phụ thuộc vào việc tự chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như khả năng tự chữa bệnh của cơ thể.
Biện pháp điều trị và phòng ngừa thoát vị đĩa đệm
Khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh cột sống
Mọi người nên đi khám sức khỏe định kỳ để từ đó phát hiện bệnh sớm nhất để có biện pháp điều trị kịp thời tránh tình trạng không phát hiện bệnh, để đến khi bệnh nặng khó điều trị dứt điểm. Một vài biện pháp người bệnh nên kết hợp như sau:
+ Điều trị bảo tồn: Sử dụng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sỹ. Loại thuốc chống viêm không chứa steroid là loại thuốc phù hợp để điều trị bệnh phồng đĩa đệm.
+ Tập vật lý trị liệu: Các bài tập trị liệu phù hợp theo hướng dẫn của bác sỹ sẽ có tác dụng làm giảm áp lực lên các dây thần kinh, làm giãn xương khớp nhằm giúp cơ thể, gân cốt được dẻo dai tránh tình trạng phồng đĩa đệm biến chứng sang thoát vị.
+ Chế độ dinh dưỡng: Ăn uống hợp lý, khoa học, cung cấp nhiều canxi, vitamin có trong các loại sữa, cá, rau xanh và hoa quả để cơ thể được khỏe mạnh từ đó phòng tránh bệnh được tốt hơn. 
Một phương pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa thoát vị đĩa đệm được nhiều bệnh nhân ứng dụng nữa là sử dụng các sản phẩm từ thảo dược, có chứa các hoạt chất giúp tăng cường sức khỏe xương khớp nói chung và giảm đau như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương. Sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm, thoái hóa và tốt cho tim mạch. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương. Thiên niên kiện được dùng chữa nhức mỏi xương khớp hoặc co quắp, tê bại, rất tốt cho những người cao tuổi già yếu; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do viêm sưng; Các vitamin B (B1, B2) và Vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các chất dẫn truyền cảm giác đau quá mức ở thần kinh tủy sống từ đó giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. Do vậy, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng TPCN Cốt Thoái Vương để hỗ trợ điều trị phồng đĩa đệm, phòng ngừa bệnh tái phát và biến chứng thoát vị đĩa đệm.
Chúc bạn nhanh chóng phục hồi!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương - Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2 - 4 tháng.
Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị