Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Nắng ráo trên khắp ba miền

Thời tiết cả nước ngày dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 ra sao?

Hà Nam phát hiện 1 ca COVID-19 mới

Du lịch thông thái trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế công bố Hướng dẫn mới nhất về chẩn đoán và điều trị COVID-19

Hơn 425.000 người được tiêm vaccine COVID-19

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, thời tiết cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 cụ thể như sau:

1. Khu vực Bắc Bộ

Từ ngày 30/4-3/5, ngày trời nắng. Riêng khu vực Tây Bắc ngày 3/5 có nắng nóng cục bộ; Chiều tối và đêm cục bộ có mưa dông. Riêng từ chiều tối ngày 1/5-2/5 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

2. Các tỉnh ven biển Trung Bộ

Từ ngày 30/4-3/5, ngày trời nắng, riêng vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ ngày 3/5 có nắng nóng cục bộ; chiều tối và đêm cục bộ có mưa dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

3. Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 30/4-3/5, ngày trời nắng; Chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

4. Hà Nội

Từ ngày 30/4-3/5, ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Riêng từ chiều tối ngày 1/5-2/5 có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

5. TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 30/4-3/5, ngày trời nắng; Chiều và tối có mưa dông cục bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong dịp lễ năm nay, kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày nên nhiều người lựa chọn đi du lịch với gia đình và bạn bè. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cũng đã đưa ra dự báo thời tiết chi tiết tại một số địa điểm du lịch trên cả nước phục vụ người dân.


Trước nguy cơ dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, Bộ Y tế kêu gọi, người dân hạn chế đến nơi đông người, tụ tập không cần thiết trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân thực hiện tốt Thông điệp 5K (Đeo khẩu trang - Khử khuẩn - Giữ khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).
Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội