Người bị thiểu năng tuần hoàn não cần cẩn thận khi thời tiết thay đổi

Thời tiết thay đổi gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bị thiểu năng tuần hoàn não

Xơ vữa động mạch ở người thiểu năng tuần hoàn não

Lạm dụng thuốc tăng tuần hoàn não, hoạt huyết: Cẩn thận gặp họa

Thiếu máu lên não: Lạm dụng thuốc tăng tuần hoàn não, hoạt huyết – tai họa khôn lường

Thiểu năng tuần hoàn não là gì?

Đây là tình trạng lượng máu lên não giảm, làm giảm sự cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng nuôi não khiến cho tế bào thần kinh não thiếu năng lượng để hoạt động, từ đó ảnh hưởng tới các hoạt động chức năng của não. Có thể nói não là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, mặc dù khối lượng chỉ bằng vài % trọng lượng cơ thể nhưng nhận được hơn 20% lượng máu nuôi dưỡng cơ thể.

Thiểu năng tuần hoàn não hay còn gọi là thiếu máu não xảy ra đột ngột khi máu tới nuôi tế bào não bị thiếu ảnh hưởng đến chức năng của hệ thần kinh trung ương, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Bệnh thường có xu hướng lặp đi, lặp lại nhiều lần nếu không được điều trị dứt điểm.

Thiểu năng tuần hoàn não thường gặp ở người trung niên và cao tuổi, đặc biệt ở những người lao động trí óc. Bên cạnh những ô nhiễm môi trường, lối sống mất cân bằng, tình trạng căng thẳng thần kinh, chế độ ăn uống không khoa học… thời tiết chuyển lạnh cũng là một trong những tác nhân dẫn đến tình trạng thiểu năng tuần hoàn não hay hay thiếu máu lên não.

Ảnh hưởng của thời tiết tới tuần hoàn máu não

Sự thay đổi về thời tiết, khí hậu, thời sinh học cũng là một yếu tố nguy cơ của rối loạn tuần hoàn não. Các cơn tai biến mạch máu não thường dễ gặp trong mùa lạnh. Về thời sinh học, con người có hai thời khắc dễ gặp rủi ro về tuần hoàn não nhất là vào thời điểm từ 4 - 5 giờ sáng và 5 - 6 giờ chiều.

Thời tiết lạnh, nhiệt độ hạ thấp khiến các vấn đề tim mạch trở nên trầm trọng làm mạch máu bị thu hẹp, lưu lượng máu cùng oxy đến tim bị giảm gây nguy hiểm đến tính mạng. Thời tiết càng lạnh, khả năng làm việc của tim càng giảm và khó đưa máu đến não và các cơ quan khác trong cơ thể.

 

 

Theo các nhà chuyên môn, việc mạch máu bị thu hẹp cũng có thể gây tăng huyết áp, dẫn tới tăng nguy cơ xơ vữa động mạch ảnh hưởng đến tuần hoàn máu. Với người đã có biến chứng xơ vữa động mạch hay huyết khối, mạch máu dễ bị tắc, thậm chí có thể vỡ mạch máu dẫn đến xuất huyết não, đột quỵ với nguy cơ tử vong và các biến chứng vô cùng nặng nề. Xơ vữa động mạch cũng là nguyên nhân phổ biến gây thiểu năng tuần hoàn não.

Người bệnh thiểu năng tuần hoàn máu não cần phòng ngừa biến chứng do thời tiết như thế nào?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia đầu ngành, những người bị xơ vữa động mạch, huyết áp cao, yếu tố nguy cơ dẫn đến thiểu năng tuần hoàn máu não, cần chú ý giữ ấm cơ thể, ngủ trong phòng kín; tránh để nhiễm lạnh đột ngột khi ra khỏi chăn ấm, đi ra ngoài; nên lưu ý những thời điểm “đen” khiến cơn đột quỵ dễ xảy ra như rạng sáng, nửa đêm.

Các đối tượng cần đặc biệt lưu ý là người cao tuổi thường có thói quen dậy sớm 5 – 6 giờ sáng đi tập thể dục. Thời tiết lạnh là rất nguy hiểm khi nó làm tăng nguy cơ đột quỵ do thiểu năng tuần hoàn máu. Bên cạnh đó, người mắc các bệnh mãn tính cần kiểm soát các yếu tố nguy cơ như huyết áp, mỡ máu, đường huyết, stress, giữ cân nặng hợp lý, tập thể dục thể thao thường xuyên.

Tránh lạm dụng rượu bia bởi nếu uống nhiều trong thời tiết lạnh vì khả năng bài tiết qua đường mồ hôi sẽ giảm, điều này khiến chất cồn lưu lại trong máu lâu hơn làm huyết áp tăng cao, dễ dẫn tới đột quỵ.

Bên cạnh đó, người bệnh thiểu năng tuần hoàn máu não, xơ vữa động mạch cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên giúp hoạt huyết, dưỡng não, giảm nguy cơ đột quỵ. 

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

mtv-10232357-220907102323-08214083-220920082140

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

*Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc dược sỹ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý huyết áp cao, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch