Thích thì… tự sướng!

Thủ dâm nên là một phần thiết yếu của thói quen tự chăm sóc sức khỏe bản thân

Thủ dâm nhiều có bị loãng tinh?

Lý do phụ nữ nên thường xuyên "tự sướng"

Đừng sống trong... "tự sướng"

Không "xuất binh" trong thời gian dài có nguy hiểm?

Theo một khảo sát về sức khỏe và hành vi tình dục quốc gia của Đại học Indiana (Mỹ), hơn một nửa số người Mỹ trưởng thành thủ dâm từ 1 - 4 lần/tuần và nam giới "tự sướng" thường xuyên hơn so với phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những lý do tuyệt vời tại sao thủ dâm nên là một phần thiết yếu của thói quen tự chăm sóc sức khỏe bản thân đã được minh chứng qua các nghiên cứu nước ngoài.

Bạn sẽ nhận được một liều lành mạnh của dopamine, endorphin và oxytocin

Theo một nghiên cứu đến từ Đại học Michigan (Mỹ) trong năm 2009, đạt cực khoái khi thủ dâm giúp cơ thể giải phóng dopamine, endorphin và oxytocin – hormone được mệnh danh  tình yêu và gắn bó. Sự gia tăng của các hormone này sẽ làm giảm nồng độ cortisol gây ra viêm nhiễm, stress, mất ngủ và tăng cân.

Nữ giới sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn

Sự gia tăng oxytocin trong cơ thể khi thủ dâm làm cho nữ giới cảm thấy thật sự hạnh phúc. Mức độ oxytocin thường không chỉ phụ thuộc sự kích thích vật lý của âm vật, âm đạo, cổ tử cung và ngực. Vì vậy, ngay cả khi bạn chưa đạt đến khoái cực, chỉ cần thủ dâm bạn cũng nhận được một lượng kha khá oxytocin để gia tăng cảm giác đê mê và hạnh phúc.

Với nam giới, thủ dâm thường xuyên giúp cải thiện chất lượng tinh trùng

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, nam giới thủ dâm điều độ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Tại sao? Xuất tinh thường xuyên giúp cơ quan sinh sản hoạt động một cách trơn tru, gia tăng lượng tinh trùng khỏe mạnh và ít bị thiệt hại DNA.

Giảm các vấn đề về đường tiêu hóa

Trong cuốn sách Women, Food, And Desire, tác giả cho biết, hệ thống tiêu hóa và thỏa mãn ham muốn có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Cụ thể, cuốn sách đã dẫn chứng câu chuyện của một bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa: Ngoài giờ đi làm, cô không hẹn hò, không thủ dâm hay có quan hệ tình dục trong nhiều năm qua. Sau khi chữa trị bằng nhiều loại thuốc mà không đỡ, các chuyên gia trị liệu tâm lý đã khuyên cô thử thủ dâm. Sau một vài tuần thăm dò, cô nhận thấy sự cải thiện đáng kể của đường tiêu hóa, triệu chứng đầy hơi đã giảm đi rất nhiều so với trước khi thủ dâm.

Thủ dâm điều độ tốt cho cả nam giới và phụ nữ

Phụ nữ thủ dâm thường xuyên giúp họ yêu cơ thể mình hơn

Thủ dâm giúp phụ nữ gia tăng sự tự tin khi được trải nghiệm “chuyện ấy” thật sự với bạn đời. Khi bạn biết những gì bạn cần để mang lại cho mình niềm vui và cực khoái, nó sẽ là cầu nối giữa cơ thể và tình cảm để hòa hợp chăn gối trong chuyện vợ chồng.

Tăng ham muốn tình dục

Tưởng tượng đến những hình ảnh nóng bỏng hoặc đọc sách báo, phim ảnh có nội dung kích thích và thủ dâm sẽ giúp bạn gia tăng nhu cầu và ham muốn tình dục.

Giảm đau bụng kinh và đau đầu

Kích thích cực khoái và đạt cực khoái giúp tăng lưu lượng máu đến cả não và các cơ quan sinh sản, từ đó làm dịu tình trạng đau bụng kinh và đau đầu.

Xả stress

Khoái cảm tình dục là một cách tuyệt vời để thư giãn đầu óc và loại bỏ stress. Theo các nhà nghiên cứu, thủ dâm cũng mang đến cho bạn những lợi ích giống như thiền định. Tuy nhiên, thay vì ngồi trên một tấm nệm, bạn sẽ cần sự giúp đỡ của một chai dầu bôi trơn.

Tràn trề năng lượng tình dục

Nếu bạn đang độc thân hoặc đang trong một mối quan hệ dài hơi, thủ dâm là một cách tuyệt vời để giúp năng lượng tình dục của bạn luôn được nạp đầy. Tự kích thích chính bản thân giúp các mô sinh sản của bạn linh hoạt, mạnh mẽ và khỏe mạnh. Thủ dâm điều độ giúp bộ não của bạn suy nghĩ về “chuyện ấy” thường xuyên hơn và điều này thực sự hữu ích cho những cặp vợ chồng đang ly thân và những người độc thân đang đi tìm một nửa còn lại của mình.

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn