Thu giữ cả "lò" TPCN giảm béo giả làm từ bột mì

Tang vật thu giữ được tại trụ sở công ty Bảo Khang (Ảnh: C.A)

Phát hiện gần 20 tấn thực phẩm chức năng giả tại Hà Nội

Phát hiện 4 sản phẩm TPCN giả nhãn hiệu nước ngoài

Phát hiện 10 tấn TPCN làm giả thương hiệu nổi tiếng

Thu hồi thực phẩm chức năng giảm cân nhập khẩu từ Mỹ

Công ty TNHH Bảo Khang là công ty chuyên kinh doanh thực phẩm chức năng có trụ sở chính tại số 1069 Phan Văn Trị, P.10, quận Gò Vấp do ông Nguyễn Duy Bảo (34 tuổi, ngụ ở Gò Vấp) làm giám đốc.

Các viên thực phẩm chức năng dạng con nhộng được cho là làm bằng bột mì (Ảnh: C.A)

Cùng thời điểm kiểm tra trụ sở chính của công ty, lực lượng chức năng cũng đồng loạt kiểm tra 3 đơn vị khác của công ty này ở căn hộ tại chung cư Phú An, phường Thới An, quận 12; Một kho hàng đặt tại 237/21/11, đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp và nhà riêng của giám đốc Bảo.

Túi đựng các sản phẩm thực phẩm chức năng của công ty Bảo Khang (Ảnh: C.A)

Tang vật thu giữ được là hơn 60 thùng gồm cả bao bì, nhãn mác giả, nhiều bịch thực phẩm chức năng dạng viên nén và cả sản phẩm thành phẩm. Các viên thực phẩm chức năng dạng con nhộng được cho là làm bằng bột mì.

Ngay buổi tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp giám đốc Bảo và kế toán của công ty – Tống Kim Quý.

Giám đốc Bảo khai nhận, công ty này nhập nguồn hàng từ Trung Quốc. Sau đó, dán giả nhãn mác, chia và đóng hộp, gói thành phẩm các thương hiệu thực phẩm chức năng giảm cân của Mỹ và phân phối ra thị trường. Các loại thực phẩm chức năng dỏm được bán ra với giá khoảng 400.000 đến 2 triệu đồng. 

Trước đó, vào tháng 8/2014, Đoàn Thanh tra của Bộ Y tế cũng đã tiến hành kiểm tra công ty này và phát hiện nhiều loại TPCN với tên gọi là thuốc giảm cân, thuốc chữa bệnh. Điển hình như TPCN Express Slimming được quảng cáo trên website của công ty và một số tạp chí là thuốc giảm cân Express Slimming mang lại hiệu quả tốt nhất…
An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng