Phát hiện 10 tấn TPCN làm giả thương hiệu nổi tiếng

Sản phẩm thực phẩm chức năng giả bị thu giữ (Ảnh: VnExpress)

12 tấn TPCN giả suýt lọt ra thị trường

TPCN giảm cân - Giảm 14% “sức ăn”

Video: Sự thật bất ngờ về TPCN giảm cân

Thu hồi TPCN giảm cân chứa chất cấm

Hàng loạt TPCN giảm cân chứa hoạt chất nguy hiểm

Trưa 24/1, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46), Phòng Cảnh sát Môi trường (PV49), công an TP. Hà Nội đã phát hiện người lái xe tên Nguyễn Tuấn Linh (SN 1984, trú tại Vinh, Nghệ An) vận chuyển 170 hộp sữa ong chúa làm giả nhãn hiệu Costa, Royal Jelly 1450.

Tại cơ quan công an, Linh khai vận chuyển thuê cho Hoàng Thị Hồng Liên (32 tuổi, trú tại thị trấn Hưng Nguyên, Nghệ An). Từ lời khai của Linh và Liên, lực lượng chức năng đã khám xét 3 kho hàng tại chợ đầu mối Lim (huyện Tiên Du, Bắc Ninh).

Lực lượng chức năng đã thu giữ tại chỗ 505 thùng cát tông, bên trong chứa TPCN giả và 14 bao tải chứa TPCN giả các loại cùng nhiều tem, nhãn, vỏ lọ cùng nhiều hộp thành phẩm in tên các thương hiệu của Anh, Pháp, Mỹ, Đức… có hạn sử dụng đến 2017; 6 máy sản xuất TPCN giả mạo theo sản phẩm TPCN của Công ty Hạnh Phúc và một số đơn vị khác.

Liên khai: Hơn một năm qua đã nhập hàng từ Trung Quốc, sau đó đóng hộp, dán nhãn mác giả đem tiêu thụ với giá vài trăm đến cả triệu đồng một sản phẩm. Hàng giả được bán tại nhiều chợ và một số cửa hàng thuốc có tiếng tại Hà Nội. Việc giao nhận không thực hiện tại cửa hàng mà thường hẹn ở giữa đường.

Tổng trọng lượng số TPCN giả mạo bị thu giữ trong vụ việc trên lên đến khoảng 10 tấn, các đối tượng trong đường dây sản xuất TPCN giả đang bị tạm giữ để điều tra. Hiện tại, PC46 và PC49 đang tiếp tục làm rõ vụ sản xuất TPCN giả quy mô lớn này. 

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng