"Thủ phạm" gây tăng cân của dân văn phòng


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Dưới đây là những thói quen khiến bạn tăng cân:

- Không bao giờ ăn sáng: Không ăn sáng có thể không chỉ làm tổn thương dạ dày, mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa. Những người không ăn sáng dễ dàng rơi vào tình trạng mệt mỏi. Những người này thường ăn nhiều vào bữa trưa và bứa tối nên dễ dẫn đến béo phì một cách tự nhiên.

- Chuẩn bị bữa tối quá nhiều chất: Hàm lượng của insulin trong máu đạt đến mức cao nhất cuối buổi chiều. Insulin có thể chuyển đổi lượng đường trong máu thành chất béo rắn trên các mạch máu. Nếu mọi người ăn tối quá nhiều chất trong thời gian dài họ sẽ dẫn đến dư thừa chất béo. Ngoài ra, một bữa ăn tối hoành tráng cũng có thể phá hủy đồng hồ sinh học bình thường và làm cho cơ thể mệt mỏi.

- Uống cà phê quá nhiều là một thói quen xấu dẫn đến béo phì. Uống cà phê quá nhiều dễ gây nguy cơ mắc bệnh tim. Cà phê có chứa caffeine ở nồng độ cao, sẽ thay đổi chức năng tim và tăng cholesterol trong các mạch máu. Hơn nữa, uống quá nhiều cà phê cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc .

- Nhiều phụ nữ văn phòng sử dụng các loại trái cây để thay thế thức ăn ổn định để giảm cân. Tuy nhiên, các chuyên gia không đồng ý với cách này. Mặc dù trái cây có chứa vitamin phong phú và đường, họ thiếu rất nhiều protein và một số nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người . Sự mất cân bằng dinh dưỡng dễ gây ra sự tích trữ chất béo.

- Ăn trưa ở một tốc độ nhanh chóng cũng có thể gây ra bệnh béo phì. Hầu hết dân văn phòng ăn trưa của một cách vội vã. Như vậy, thực phẩm không thể nhai kỹ, ảnh hưởng đến tiêu hóa của thức ăn và làm tăng gánh nặng của dạ dày. Thời gian nhai là quá ngắn có thể gây ra một sự thèm ăn quá mức và tiếp tục gây ra bệnh béo phì.

- Ăn cơm hộp cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh béo phì. Ăn cơm hộp buổi trưa thường có quá nhiều chất béo. Ngoài ra, nhiều gia vị hóa học có thể được thêm vào trong hộp cơm trưa. Vì vậy, chúng ta nên hạn chế ăn cơm hộp buổi trưa càng nhiều càng tốt .

Có thể nói rằng rất nhiều những thói quen xấu của chế độ ăn uống là nguyên nhân béo phì. Để giảm cân hiệu quả bạn nên tránh các thói quen xấu này.
linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp