Kim cương của Thủ tướng!

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng các thành viên ĐT nữ Việt Nam - Ảnh: VGP

ĐT nữ Việt Nam về nước trong sự chào đón nồng nhiệt

Hạ đẹp Đài Bắc Trung Hoa, ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử

Đằng sau tấm vé dự World Cup

Ngay sau khi trở về nước sau chiến công lập nên ở Ấn Độ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đón tiếp các thành viên ĐT nữ Việt Nam ở trụ sở Văn phòng Chính phủ.

Thủ tướng nói trong buổi gặp mặt: "Mọi người vẫn gọi các cầu thủ bóng đá nữ là "những cô gái vàng của thể thao Việt Nam" sau khi đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế trong thời gian vừa qua. Với những thành tích, sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc để lần đầu tiên trong lịch sử Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia của chúng ta giành được quyền tham dự World Cup 2023, tôi sẽ gọi là những "cô gái kim cương" và "huấn luyện viên kim cương" của thể thao Việt Nam, thể hiện tài năng, trí tuệ, phẩm chất, ý chí, bản lĩnh của người Việt Nam".

Những ngày đầu của Xuân Nhâm Dần, chiến thắng của Đội tuyển bóng đá nam và nữ được ví như món quà may mắn đầu năm mới, lan tỏa năng lượng tích cực đến người hâm mộ cả nước. Thủ tướng đã cùng với những người hâm mộ đặt niềm tin lớn lao vào đội tuyển quốc gia nam, đến sân Mỹ Đình trong một tối rét buốt để tiếp lửa cho các cầu thủ và đã được hưởng niềm vui chiến thắng trong ngày đầu năm mới. Ngay sau trận đấu ông đã xuống sân chia sẻ niềm vui, động viên các cầu thủ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, trong cuộc gặp Đội tuyển bóng đá nam sau chiến thắng trên sân Mỹ Đình trong ngày Tân niên Nhâm Dần, đã biểu dương, ghi nhận thành tích cao của hai đội tuyển. Ông thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, chân thành cảm ơn và xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, xin nhiệt liệt biểu dương toàn thể Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung và Ban huấn luyện.

Những sự động viên, khen thưởng đầu tiên dành cho các” cô gái kim cương” đã được thực hiện ngay trong cuộc gặp với Thủ tướng. Đại diện Văn phòng Chính phủ trao 4,5 tỷ đồng (từ nguồn xã hội hóa); Ủy ban Olympic Việt Nam trao 3,6 tỷ đồng; Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam trao 2 tỷ đồng; Tập đoàn TH trao 1 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật).

ĐT nữ (2)

Thủ tướng lý giải việc ông gọi các nữ tuyển thủ quốc gia là các “cô gái kim cương” cho thấy người đứng đầu Chính phủ hiểu rất rõ, đồng cảm với nghiệp "quần đùi áo số” của họ và đánh giá rất cao những nỗ lực, cống hiến của các nữ tuyển thủ. Họ phận nữ nhi mà không thường tình. Như Thủ tướng nói, “các em mang vinh quang cho Tổ quốc, mang niềm vui, sự ngưỡng mộ của người hâm mộ, truyền cảm hứng cho mọi người dân Việt Nam”.

Nhưng trong đời thường và cả trên sân cỏ, họ chịu nhiều thiệt thòi về đãi ngộ. Và ông đã có sự chỉ đạo rất thiết thực trong việc chăm lo cho các “cô gái kim cương” và rộng hơn là cho bóng đá nữ nước nhà. Trong đó có việc nghiên cứu thành lập Quỹ Phát triển bóng đá nữ với cơ chế hoạt động minh bạch, đúng quy định của pháp luật, ban hành cơ chế, chính sách để tạo nguồn lực tài chính phát triển bóng đá nữ. Ông kêu gọi các doanh nghiệp quan tâm và hỗ trợ để phát triển nền bóng đá nước nhà nói chung và đặc biệt là bóng đá nữ nói riêng.

Thủ tướng chia tay các “cô gái kim cương” với lời chúc họ luôn giữ vững quyết tâm cao để đạt kết quả thi đấu cao nhất ở những giải đấu tiếp theo, trước mắt là bảo vệ thành công "ngôi Hậu" tại SEA Games 31 vào tháng 5 tới. Đó cũng là sự kỳ vọng của giới hâm mộ nước nhà đang đặt vào họ.

 
Diệu Vi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe