Thừa acid dạ dày có được ăn trái cây họ cam quýt?

Trái cây họ cam quýt có tính acid tự nhiên cao

Khi nào không nên ăn trái cây họ cam quýt?

Bệnh nhân đái tháo đường cần tích cực ăn cam quýt

Trái cây họ cam quýt: Bí quyết giảm cân cực hiệu quả!

Cam, chanh giúp ngăn chặn mắc bệnh liên quan tới chứng béo phì?

Những người bị thừa acid trong dạ dày, viêm loét dạ dày, tá tràng vẫn có thể ăn các loại trái cây họ cam quýt, dù chúng có tính acid tự nhiên cao. Khi ăn các loại trái cây họ cam quýt, tính kiềm trong nước bọt ở miệng sẽ làm trung hòa acid trong các loại trái cây. Chính vì vậy, những loại trái cây này sẽ không làm trầm trọng thêm tình trạng thừa acid trong dạ dày của bạn.

Các loại trái cây họ cam quýt có rất nhiều lợi ích sức khỏe như giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, làm tăng khả năng miễn dịch và giúp phục hồi nhanh chóng nếu mắc các bệnh thông thường như cảm lạnh và cảm cúm.

Ăn các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh, bưởi, kiwi trong khi mang thai giúp làm giảm nguy cơ dị ứng, làm tăng lượng acid folic, và thai nhi phát triển tốt. Các loại trái cây họ cam quýt có chứa nhiều vitamin C (một chất chống oxy hóa tự nhiên) giúp loại bỏ các gốc tự do có hại ra khỏi cơ thể và giúp cải thiện làn da của bạn.

Tuy nhiên bạn không nên ăn các loại trái cây họ cam quýt khi đói và trước khi đi ngủ. Ăn các loại trái cây họ cam quýt khi đói có thể làm tăng độ pH tự nhiên của cơ thể. Việc ăn trái cây họ cam quýt trước khi đi ngủ cũng có thể khiến bạn đầy hơi và làm trầm trọng tình trạng thừa acid dạ dày.

Ngoài ra, những người bị thừa acid dạ dày, viêm loét dạ dày, tá tràng nên tránh sử dụng các loại nước ép cam quýt đóng hộp vì chúng thường có hàm lượng đường cao và chứa ít các chất dinh dưỡng. Ăn trái cây tươi luôn tốt hơn là uống nước ép trái cây làm sẵn vì như vậy bạn mới có thể hấp thụ được đầy đủ các chất dinh dưỡng cũng như cung cấp được chất xơ cho cơ thể. 

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị thừa acid dạ dày, viêm loét dạ dày, tá tràng: Thực phẩm chức năng Bảo Vị An

Thực phẩm chức năng Bảo Vị An có thành phần: Cao Dạ cẩm, Cao Khổ sâm nam, Cao Bồ công anh nam, Meriva® (Curcuma Phospholipid), Cao Tam thất nam.

Công dụng: Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng cấp và mạn tính, giảm triệu chứng đau tức, nóng rát, khó chịu vùng thượng vị; Giúp giảm đau xung huyết hang vị, viêm thực quản do trào ngược và triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, khó tiêu; Giúp bổ tỳ, kiện vị, tăng cường bảo vệ niêm mạc dạ dày, chảy máu và loét dạ dày, tá tràng tái phát.

XNQC: 852/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa