Khắc phục hội chứng tiền kinh nguyệt chỉ với những thực phẩm này

Hội chứng tiền kinh nguyệt làm giảm chất lượng cuộc sống

8 biện pháp khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều

5 vấn đề tiêu hóa chị em có thể gặp trước chu kỳ kinh nguyệt

Tại sao các triệu chứng hen suyễn nặng hơn trong thời kỳ kinh nguyệt?

Kinh nguyệt kéo dài và thất thường do nguyên nhân nào?

Sữa chua

Sữa chua rất giàu calcium, một chất dinh dưỡng quan trọng đối với phụ nữ, đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh những phụ nữ có lượng calcium thấp trong thời gian rụng trứng bị ảnh hưởng nhiều bởi các triệu chứng PMS. Trong khi đó, những phụ nữ bổ sung thêm calcium vào chế độ ăn uống đã cho thấy sự cải thiện đáng kể.

Bột yến mạch

Carbohydrate có trong yến mạch, quinoa hoặc gạo nâu làm tăng serotonin (hormone hạnh phúc), giúp chống lại sự thay đổi tâm trạng và khiến bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Yến mạch cũng chứa 3 chất dinh dưỡng được chứng minh là giúp cải thiện các triệu chứng tiền kinh nguyệt magnesium, manganese và vitamin B6.

Quả bơ

Bơ giúp giảm các triệu chứng như đầy hơi, đau vú

Chất béo lành mạnh, đặc biệt là acid béo omega-3 đã được chứng minh là giúp phụ nữ chống lại hội chứng tiền kinh nguyệt. Chất béo không bão hòa và vitamin E có trong bơ làm giảm đáng kể các triệu chứng PSM như đầy hơi, đau vú và thèm ăn.

Hạt lanh

Ngoài acid béo omega-3, hạt lanh còn là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào giúp giảm cảm giác đầy hơi và ngăn ngừa táo bón. Chất phytonutrients, một chất cân bằng hormone có trong hạt lanh giúp điều chỉnh những thay đổi ở cơ thể bạn trong chu kỳ kinh nguyệt.

Chocolate đen

Trong chocolate đen có chứa magnesium, một khoáng chất quan trọng đối với cơ thể. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng bổ sung magnesium trong chu kỳ kinh nguyệt giúp cải thiện chuyển hóa hormone và chức năng trao đổi chất trong cơ thể, từ đó làm giảm đáng kể các vấn đề do hội chứng tiền kinh nguyệt gây ra.

Cá ngừ

Cá ngừ được biết đến là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, bao gồm protein, omega-3, vitamin B, D… Theo Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng (Hoa Kỳ), những phụ nữ với hàm lượng vitamin B và D cao có nguy cơ gặp phải các triệu chứng PMS thấp hơn từ 25- 40%.

Nguyễn Kiên H+ (Theo Runner's World)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng