Ung thư vì lạm dụng TPCN vitamin E

Lạm dụng bất kỳ một loại vitamin nào đều có hại cho sức khoẻ

Thiếu vitamin E - Tăng gấp đôi nguy cơ sẩy thai

Vitamin E giúp “giảm tốc” bệnh Alzheimer

Người cao tuổi nên bổ sung vitamin E

Người cao tuổi nên bổ sung vitamin E

TS. Eric Klein tại Cleveland Clinicđã thực hiện một nghiên cứu mới nhằm tìm hiểu tác dụng của vitamin E đối với sức khoẻ ở nhiều mức độ khác nhau.

Đối tượng tham gia nghiên cứu là những người vừa dừng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin E và đồng ý cung cấp thông tin về tình trạng bệnh ung thư tuyến tiền liệt của họ trong 18 tháng trở lại đây. Họ được cung cấp một chế độ dinh dưỡng đầy đủ.

Kết quả, họ phát hiện, sau khi tiếp tục uống vitamin E liều cao, những người đàn ông này có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn nhiều lần so với những người ngừng uống.

TS. Klein cho biết: "Tác dụng của vitamin E vẫn còn dù đã ngừng uống. Chính vì thế, uống vitamin không phải là vô hại như mọi người vẫn nghĩ".

Với những người không ăn đủ vitamin E, TPCN bổ sung vitamin này sẽ có tác dụng rất tốt với sức khoẻ của họ nhưng với những người đã nạp đủ lượng vitamin E, TPCN bổ sung vitamin E lại là chất độc đối với họ.

Hiện tại, TS. Klein vẫn chưa tìm ra cơ chế nào làm cho vitamin E - một chất được biết với khả năng chống ung thư - lại có thể làm cho nguy cơ ung thư tăng lên nhiều lần. Các nghiên cứu lâm sàng tiếp theo sẽ giúp giải quyết thắc mắc này.

Tiểu Bắc H+ (Theo Time)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư