Đoàn cán bộ Bộ Y tế thăm Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam và Viện Thực phẩm chức năng

Đoàn cán bộ Bộ Y tế thăm Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam và Viện Thực phẩm chức năng

Điểm mặt những nguyên nhân gây đau đầu

6 lợi ích của hạt dẻ ngựa với bệnh suy giãn tĩnh mạch

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Thịt lợn xào giá đỗ và mộc nhĩ nhanh gọn thơm ngon

Sáng ngày 25/4/2017, đoàn cán bộ Bộ Y tế do PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong dẫn đầu đã đến thăm Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam và đơn vị trực thuộc là Viện Thực phẩm chức năng.

Cùng đi với Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong có TS. Lê Văn Giang, Phó Cục trưởng và Th.S Lê Hoàng, Trưởng phòng Tiêu chuẩn kiểm nghiệm, Cục An toàn thực phẩm; Th.S Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh.

Sau khi thăm quan cơ sở vật chất và nghe đại diện Viện Thực phẩm chức năng giới thiệu cụ thể về Viện, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong đã ghi nhận những kết quả mà Viện đã đạt được trong lĩnh vực nghiên cứu, kiểm nghiệm và đánh giá chứng nhận các nguyên liệu và sản phẩm thực phẩm chức năng. Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm khẳng định, với xu hướng xã hội hóa hiện nay thì sự tham gia của các đơn vị ngoài quốc doanh vào công tác nghiên cứu, kiểm nghiệm và đánh giá chứng nhận là hết sức cần thiết cho sự phát triển của ngành thực phẩm chức năng nói riêng và ngành y dược nói chung.

Được biết, Viện Thực phẩm chức năng (VIDS) thành lập năm 2008. Hiện Viện có Trung tâm Công nghệ sinh học, Trung tâm kiểm nghiệm, Trung tâm Nghiên cứu bào chế và Công ty TNHH MTV Chứng nhận chất lượng AsiaCert. Viện đang đặt mục tiêu trở thành 1 trong 5 viện khoa học hàng đầu ASEAN về nghiên cứu, ứng dụng, phát triển các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên và đặc biệt là nguyên liệu có nguồn gốc công nghệ sinh học với sứ mệnh: Nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ các sản phẩm thực phẩm chức năng, các nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên và các hoạt chất công nghệ sinh học phục vụ cộng đồng; Kết nối các nhà khoa học, các tổ chức, các công ty trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. 

Đức Hiệp H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất