6 lợi ích của hạt dẻ ngựa với bệnh suy giãn tĩnh mạch

Cao hạt dẻ có tác dụng như một chất kháng viêm tự nhiên làm giảm đau nhức hiệu quả

4 sai lầm thường gặp trong điều trị suy giãn tĩnh mạch

5 triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân bạn nên biết

Suy giãn tĩnh mạch: Nỗi lo của đôi chân

Bệnh suy giãn tĩnh mạch

Cây dẻ ngựa có tên khoa học Aesculus hippocastanum, là loại cây đã được chứng minh có tác dụng điều trị bệnh liên quan đến tĩnh mạch. Cao hạt dẻ ngựa được nghiên cứu trên 12.000 bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch chân. Kết quả cho thấy có tác dụng giảm đau chân (91%); Giảm nặng chân (85%); Giảm sưng phù chân (84%); Giảm ngứa chân; Giảm sưng mắt cá chân và bắp chân. Nghiên cứu cũng cho thấy sử dụng cao hạt dẻ ngựa có hiệu quả tương đương với mang tất y khoa, hơn nữa người bệnh dễ tuân thủ hơn so với mang tất y khoa. 

Cải thiện tuần hoàn máu

Hạt dẻ ngựa chứa các thành phần làm tăng lưu thông máu trong cơ thể. Do đó nó có thể khiến máu lưu thông trong các tĩnh mạch tốt hơn và giúp giảm áp lực lên tĩnh mạch. 

Hạt dẻ ngựa giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể

Giảm tình trạng suy giãn tĩnh mạch mạn tính 

Hạt dẻ ngựa giúp giảm các triệu chứng do giãn tĩnh mạch, giúp bệnh không tiến triển thành suy giãn tĩnh mạch mạn tính. Suy giãn tĩnh mạch mạn tính là tình trạng thường gặp ở những người bị giãn tĩnh mạch.

Giảm sưng và viêm

Sưng và viêm ở mắt cá chân là vấn đề thường gặp ở những người bị giãn tĩnh mạch. Chất Aescin trong hạt dẻ ngựa có tác dụng bảo vệ các mao mạch khỏi bị nứt, vỡ khi máu bị dồn khối.

Hạt dẻ ngựa giúp giảm sưng và viêm hiệu quả

Giảm đau

Các thành phần trong hạt dẻ ngựa giúp giảm đau và chuột rút hiệu quả. Kem bôi hạt dẻ ngựa đã được chứng minh hỗ trợ điều trị chuột rút ở chân do máu lưu thông kém và mạch máu thiếu tính đàn hồi.

Giảm phù nề

Hạt dẻ ngựa giúp giảm phù nề ở chân. Aescin trong hạt dẻ ngựa còn giúp ngăn chặn sự rò rỉ dịch từ các mao mạch bị tổn thương.

Hạt dẻ ngựa giúp giảm phù nề do suy giãn tĩnh mạch

Cải thiện độ co giãn tĩnh mạch

Hạt dẻ ngựa chứa các chất giúp tăng độ đàn hồi của tĩnh mạch. Nó giúp các thành tĩnh mạch bền vững hơn khi chúng bị căng phồng do giãn tĩnh mạch.

Cẩn thận khi dùng hạt dẻ ngựa
Theo Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ, hạt dẻ ngựa thô có chứa Esculin. Đây là hoạt chất gây buồn nôn, nôn, đau đầu, co giật, tiêu chảy, suy hô hấp. Do vậy không nên tự ý sử dụng hạt dẻ ngựa mà tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm từ hạt dẻ ngựa đã qua chế biến và được loại bỏ esculin như cao hạt dẻ ngựa. Để đảm bảo an toàn bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi dùng. 

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất