Các bà mẹ Mỹ ăn... nhau thai của chính mình

Kourtney Kardashian (trái) và Alicia Silverstone (phải) là những ngôi sao Hollywood có tiếng đều đã từng thực hành ăn nhau thai của chính mình sau khi sinh con.

Nhau thai: Là bệnh phẩm, không thể là thuốc!

Trầm cảm sau sinh, điều trị như thế nào?

Cấm dùng mỹ phẩm có thành phần có nguồn gốc từ con người

Loạn giá các sản phẩm làm đẹp từ nhau thai cừu

Theo một bài viết của nhà thần kinh học hành vi Mark Kristal tại Đại học Buffalo (Mỹ) mới được công bố gần đây trên tạp chí Sinh thái học của Thực phẩm và Dinh dưỡng, ngày càng có nhiều người mẹ ăn nhau thai của mình dưới dạng viên nang sau khi sinh con.

phụ nữ sau khi sinh thường gặp phải nhiều vấn đề về cả sức khỏe thể chất và tinh thần, đặc biệt là chứng trầm cảm. Những người này thường khó có thể thân thiết với đứa con do mình rứt ruột đẻ ra, thậm chí cả cảm giác thù địch, lạnh nhạt.

Nhau thai được bào chế thành dạng viên nang là xu hướng thực phẩm "hot" của các bà bầu sau sinh

Mark Kristal cho hay, từ những năm 70 của thế kỷ trước, những người Phụ nữ nông thôn sau khi sinh thường nấu một món hầm từ nhau thai và chia sẻ với nhau. Kết quả là rất ít thai phụ sau khi sinh ở đây bị trầm cảm hay stress.

Theo ông Kristal, các thành phần của nhau thai có thể giúp các bà mẹ tránh được những vấn đề này. Chúng tác động vào hệ thần kinh giống như cách tác động của một loại thuốc phiện. Theo đó, việc ăn nhau thai sẽ làm dịu cơn đau, ngăn ngừa trầm cảm và tăng cường tình mẫu tử. Theo các nhà khoa học, ăn nhau thai của mình là một lý do chính đáng, điều này có thể tương tự như nước ối.

Nhiều bà mẹ đã nhờ tới các nhà sản xuất để bào chế nhau thai của mình thành dạng viên nang đảm bảo vệ sinh và tiện dùng. Một lựa chọn khác là chế biến nhau thai như các món ăn thông thường. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng không cổ vũ các bà mẹ ăn nhau thai vì nó chỉ là một giả thuyết và cho đến nay vẫn chưa có một nghiên cứu toàn diện nào chứng minh được điều này.

Thanh Hà H+ (Theo Phillyvoice)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất