Khỏe trí nhờ Omega-3

Bổ sung Omega-3 giúp ngăn ngừa các bệnh thần kinh

Lợi ích sức khỏe của Omega-3

Khô mắt do dùng máy tính? Uống ngay Omega-3!

Video: Lợi ích sức khỏe từ omega-3

Ăn nhiều cá giúp trẻ ngủ ngon hơn

Một nghiên cứu vừa công bố trên Tạp chí Nature Communications tiết lộ, chỉ cần uống bổ sung Omega-3 trong vòng 3 tháng cũng có thể làm giảm 4 lần nguy cơ mắc chứng loạn tâm thần (psychotic ) trong 7 năm sau đó.

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Melbourne (Australia) khẳng định rằng mọi người nên duy trì bổ sung Omega-3 đều đặn từ năm 20 tuổi để bảo vệ não bộ và tránh mắc các bệnh thần kinh khi về già. Không chỉ vậy, Omega-3 còn có lợi cho sức khỏe tim mạch, phòng ngừa ung thư và không gây các tác dụng phụ nghiêm trọng. 

TS. Amminger - tác giả nghiên cứu cho biết: "Acid béo Omega-3 không no chuỗi dài (PUFA) có vai trò quan trọng đối với sự phát triển não bộ và chức năng của hệ thần kinh. PUFA là thành phần quan trọng của mô não, nếu bị thiếu hụt sẽ dẫn đến các vấn đề của hệ thần kinh, trong đó có chứng mất trí nhớ và loạn tâm thần".

Người bị loạn tâm thần không có khả năng nhận thức, ghi nhớ, xử lý, hồi tưởng, hoặc tác động lên thông tin, một cách mạch lạc, theo một cách thức thông thường; Có sự giảm khả năng chủ ý huy động, di chuyển, duy trì và hướng sự chú ý. Người bị loạn tâm thần thường chết sớm hơn 10 năm so với người khỏe mạnh, phần lớn là do biến chứng ở tim và rối loạn trao đổi chất. Hiện tại, chưa có phương pháp chữa khỏi bệnh này.

Kim Chi H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất