Dừng lưu hành sản phẩm Cốm sữa non Smart Colostrum New

Sản phẩm Cốm sữa non Smart Colostrum từng bị thu hồi năm 2011 (Ảnh: SKĐS)

Dừng lưu hành kem dưỡng trắng tái tạo da chứa chất cấm

Đình chỉ lưu hành TPCN Brocere

Thêm 2 TPCN bị đình chỉ lưu hành do vi phạm quảng cáo

Đình chỉ lưu hành sản phẩm PI-GO

Đình chỉ lưu hành TPCN Brocere

Cụ thể, Cục ATTP đã quyết định dừng lưu hành sản phẩm Thực phẩm bổ sung 20% sữa non Cốm sữa non Smart Colostrum New của Công ty Cổ phần Dược – Công nghệ sinh học Biofocus (số 54 Tây Hồ, Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) do có nội dung ghi nhãn không phù hợp với nhãn đã được Cục ATTP xác nhận về tên sản phẩm (thiếu dòng chữ "Thực phẩm bổ sung 20% sữa non").

Ngoài ra, Cục ATTP cũng quyết định xử phạtCông ty Cổ phần Dược – Công nghệ sinh học Biofocus với các vi phạm như: Nội dung ghi nhãn không đúng với hồ sơ công bố; Chưa thực hiện kiểm nghiệm định kỳ đối với các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) do công ty đang sản xuất, kinh doanh; Lưu giữ TPCN hết hạn mà không tiêu hủy; Hàm lượng thành phần không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Cục ATTP cũng đã chỉ đạo Chi cục ATVSTP Hà Nội và Bình Dương phối hợp với các cơ quan chức năng giám sát nghiêm túc việc thực hiện quyết định của Cục. Trường hợp tiếp tục phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm và công khai theo đúng quy định để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Đình Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm