Những lý do nam giới nên bổ sung probiotics ngay

Để ngăn ngừa các bệnh thường gặp ở nam giới, hãy bổ sung probiotics ngay

4 bước giúp bạn lên men thực phẩm để bổ sung probiotics

Muốn bổ sung probiotics: Nhất định cần nắm rõ 4 bước này

Ăn sữa chua bổ sung probotics giúp giảm cân, giảm béo hiệu quả

Bổ sung probiotics vào thời gian nào là tốt và hiệu quả nhất?

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của probiotics đối với nam giới:

1. Duy trì sức khoẻ tuyến tiền liệt

Probiotics đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và quản lý các vấn đề tuyến tiền liệt khác nhau như viêm tuyến tiền liệt và u xơ tuyến tiền liệt thông qua việc kiểm soát viêm và tăng cường chức năng miễn dịch. Probiotics cũng được áp dụng trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Trong một nghiên cứu tiến hành trên 40 nam giới được xạ trị ung thư tuyến tiền liệt, người ta đã thấy rằng những người được bổ sung 1 viên nang chứa chủng probiotics L. acidophilus 2 lần mỗi ngày giúp tăng độ chính xác và hiệu quả của xạ trị.

2. Tăng cường sức khoẻ tiết niệu

Mặc dù, nhiễm trùng tiết niệu ở nam ít gặp hơn so với nữ giới, tuy nhiên nó vẫ có cũng đặc điểm giống nhau. Nhiễm trùng tiết niệu ở nam giới là một trong những nguyên nhân chính gây viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn. Nam giới mọi lứa tuổi đều có thể bị nhiễm trùng tiết niệu, nhưng những người trên 50 tuổi dễ bị mắc các vấn đề tiết niệu và tuyến tiền liệt hơn.

Trong hầu hết các trường hợp, nhiễm trùng tiết niệu ở nam giới gây ra do tắc nghẽn tiết niệu. Một nghiên cứu đang phát triển hỗ trợ cho lý thuyết rằng chủng probiotics Lactobacillus có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng tiết niệu tái phát ở nam giới.

3. Có lợi cho sức khoẻ tim mạch

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), bệnh tim mạch là nguyên nhân chính gây tử vong ở nam giới Mỹ. Nam giới dễ bị bệnh tim ở mọi lứa tuổi. Nguy cơ này liên quan trực tiếp đến bệnh sử gia đình, mức độ hoạt động, thói quen ăn uống và các yếu tố khác.

Bổ sung probiotics có tiềm năng trong việc cải thiện sức khoẻ tim mạch. Theo một báo cáo được đăng tải trên Tạp chí Nghiên cứu Bệnh tim mạch tháng 12/2010, probiotics có thể giúp làm giảm mức cholesterol trong máu. Probiotics tạo ra một acid báo hiệu cơ thể sản xuất ít cholesterol hơn trong gan.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Đái tháo đường Thực nghiệm năm 2012 cũng khẳng định tác dụng hạ cholesterol của probiotics. Theo đánh giá này, các chủng probiotics là L. reuteri, L. acidophilus và L. Plantarum đã làm giảm mức triglycerides trong máu, loại bỏ cholesterol và giảm sự đồng hóa cholesterol.

4. Tăng cường sức khỏe xương

Như đã biết, phụ nữ dễ bị loãng xương và bệnh xương khớp hơn sau khi mãn kinh. Nam giới cũng vậy, theo thống kê của Quỹ Loãng xương Quốc gia Mỹ, cứ 4 nam giới trên 50 tuổi (độ tuổi bắt đầu mãn dục) thì có 1 người có nguy cơ bị gãy xương vì mất xương.

Các nhà nghiên cứu tới từ Đại học Michigan (Mỹ) đã chứng minh bổ sung probiotics có thể cải thiện mật độ xương và giảm nguy cơ loãng xương ở chuột đực.

5. Nhiễm trùng nấm men

Nhiễm trùng nấm men gặp nhiều ở nữ giới và chúng cũng có thể lây sang nam giới thông qua quan hệ tình dục. Đặc biệt, những nam giới uống thuốc kháng sinh mạnh có thể làm suy yếu hệ miễn dịch và làm cho họ dễ bị nhiễm trùng nấm men hơn.

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ), bổ sung chủng probiotics Lactobacillus acidophilus có thể giúp phục hồi cơ thể sau khi sử dụng thuốc kháng sinh và ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men.

6. Hỗ trợ giảm cân

Việc bổ sung probiotics có thể giúp giảm cân cũng như chỉ số khối cơ thể (chỉ số BMI). Trong một phân tích tổng hợp mới được công bố trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng Quốc tế, các nhà nghiên cứu đã kết hợp các phát hiện của 25 thử nghiệm ngẫu nhiên trên 1.900 người trưởng thành khỏe mạnh. Các nhà khoa học cho rằng dùng nhiều hơn 1 chủng probiotics trong 8 tuần trở lên giúp giảm cân nhiều hơn. Probiotics cũng giúp cải thiện kiểm soát đường huyết và giảm sự thèm ăn.

7. Rối loạn lo âu và rối loạn tâm thần

Một số nghiên cứu cho thấy bổ sung probiotics có thể làm giảm lo lắng, căng thẳng và trầm cảm ở nam giới. Bổ sung probiotics giúp tăng serotonin và dopamine, 2 hormone kiểm soát tâm trạng được tìm thấy trong ruột.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất